SCB không xé rào huy động vốn

Việc SCB phát hành kỳ phiếu có dự thưởng với lãi suất 1%/tháng để huy động 3.000 tỷ đồng là đúng pháp luật và không phải là hành động xé rào vượt trần lãi suất huy động như đã cam kết với Hiệp hội Ngân hàng. Lý do SCB đã chuẩn bị kế hoạch phát hành kỳ phiếu từ tháng 2 đến tháng 3 khi được các cơ quan thẩm quyền chấp thuận và đến tháng 4 mới triển khai. Việc phát hành kỳ phiếu không phải là hành động bột phát, xé rào trần lãi suất mà là kế hoạch từ trước của ngân hàng.

Hiện nay SCB đã có văn bản gửi các cơ quan có trách nhiệm đề nghị dừng chương trình này nhưng còn chờ văn bản chỉ đạo của đơn vị chủ quản là Ngân hàng nhà nước. Tuy nhiên, ông Nhường cũng cho rằng có thể Bộ Công thương sẽ không đồng ý cho dừng chương trình này, vì việc SCB phát hành kỳ phiếu cũng là tác nhân nằm trong việc hút tiền về để cùng nhà nước chống lạm phát.

Ông Nhường cũng bác bỏ luồng thông tin cho rằng Ngân hàng SCB kém thanh khoản vì từ năm 2007, nguồn vốn huy động từ tổ chức kinh tế và dân cư của ngân hàng đạt tỷ lệ 75%, trong khi vốn vay từ thị trường liên ngân hàng chỉ chiếm 25%.

BÙI NHƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm