Sầu riêng Việt đối đầu với sầu riêng Thái tại Úc

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Úc, Bộ Công Thương cho biết ngày 29-10 vừa qua, sầu riêng Việt Nam đã có mặt tại TP Sydney. Đây là lần đầu tiên loại trái cây đặc trưng của Việt Nam ra mắt người tiêu dùng Úc.

Cụ thể, hình ảnh quả sầu riêng được trang trí trên xe ô tô cổ cùng với dòng chữ “Vietnamese Durian” đã tạo được sự chú ý cho người đi đường. Tại các địa điểm lớn ở Sydney như Nhà hát Con sò, Darling Harbour, China Town, các đường phố trung tâm Sydney, khu người Việt Marrickville... đoàn đã mời người dân Úc thưởng thức sầu riêng Việt Nam.

Đây là hoạt động khởi đầu của Chương trình xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam do Thương vụ thực hiện nhằm thúc đẩy tiêu thụ sầu riêng đông lạnh Việt Nam tại Úc.

Tại đây, Tổng lãnh sự Trịnh Đức Hải tin tưởng với quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước, sầu riêng đông lạnh Việt Nam sẽ được chào đón mạnh mẽ tại Úc.

Tại nhiều địa điểm lớn ở Sydney đoàn đã mời người dân Úc thưởng thức sầu riêng . Ảnh: Thương vụ VN tại Úc

Thương vụ thừa nhận trước đây sầu riêng đông lạnh Việt Nam cập bến Úc với số lượng rất ít, chưa chú trọng xây dựng thương hiệu nên cạnh tranh khó. Trong khi đó, hiện nay sản lượng sản xuất sầu riêng của Việt Nam ngày một tăng cao, số liệu từ bộ NN &PTNN, năm 2018 cả nước đạt 478.600 tấn.

“Do đó cần có chương trình xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt để thúc đẩy tiêu thụ và nâng cao giá trị” - thương vụ nêu rõ.

Bên cạnh đó, trong khi các nhãn hàng sầu riêng đông lạnh của Thái Lan và Malaysia đang gây dựng thành công thương hiệu độc lập ở thị trường khó tính này thì thương hiệu sầu riêng Việt vẫn còn vắng bóng. Vì thế, Thương vụ nhận định Việt Nam cần nhanh chóng xây dựng thương hiệu sầu riêng để có chỗ đứng tại thị trường Úc và nhiều thị trường khác.

Thương vụ đã cung cấp sổ tay hướng dẫn cạnh tranh sầu riêng đông lạnh tại Úc cho các doanh nghiệp tham gia xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt; xây dựng mạng lưới liên kết giữa kiều bào và doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu tại Việt Nam để khuyến nghị hợp tác nhập số lượng lớn, nhằm giảm chi phí.

Đồng thời, Thương vụ sẽ  tư vấn mẫu mã bao bì đủ sức cạnh tranh tại thị trường này và hướng dẫn các điều kiện nhập khẩu, khuyến nghị doanh nghiệp đề cao giá trị bản địa, tôn vinh các yếu tố thiên nhiên tươi đẹp của Việt Nam để người tiêu dùng có ấn tượng.

Thương vụ sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình truyền thông, quảng bá tại Úc để khẳng định đẳng cấp thương hiệu sầu riêng Việt Nam và mong muốn được phối hợp với các địa phương, vùng trồng và doanh nghiệp tâm huyết xây dựng thương hiệu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm