Sau phá sản, hội viên WeFit được hỗ trợ phòng tập

Thông tin ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực làm đẹp, chăm sóc sức khỏe WeFit chính thức công bố phá sản do cạn kiệt nguồn vốn, đã gây ra nhiều hoang mang cho những hội viên WeFit về quyền lợi mà họ đang sử dụng.

Mới đây thương hiệu thể dục thể hình California Fitness & Yoga đã đưa ra thông báo về việc tặng miễn phí gói hội viên cho tất cả khách hàng WeFit, nhằm hỗ trợ người dùng trong lúc khó khăn này.

Ông Dan Fort, Tổng giám đốc FLG Việt Nam, tập đoàn sở hữu thương hiệu California Fitness và Yoga, chia sẻ: “Khi thông tin về việc WeFit ngưng hoạt động xuất hiện khắp các mặt báo, chúng tôi cảm thấy mình phải làm gì đó để hỗ trợ những hội viên của ứng dụng này”.

Theo đó, người dùng WeFit có thể nhận gói hội viên miễn phí từ California Fitness chỉ với vài bước đơn giản. “Họ có thể đến câu lạc bộ California Fitness & Center gần nhất, cung cấp bằng chứng về gói hội viên WeFit còn hiệu lực. Nhân viên chúng tôi sẽ hỗ trợ chuyển đổi gói hội viên WeFit thành gói hội viên tại California Fitness & Yoga có thời hạn lên đến ba tháng. Hoặc, người dùng WeFit cũng có thể nhận gói hội viên California Fitness & Yoga trực tuyến thông qua đường dẫn https://fit.cfyc.com.vn/wefit”.

Ông cũng bày tỏ quan điểm, những tháng vừa qua là thách thức lớn đối với các công ty khởi nghiệp chuyên về ứng dụng và tập luyện kỹ thuật số bởi những áp lực từ dịch COVID-19. Việc WeFit nộp đơn phá sản thật sự là một cái kết đáng buồn cho người dùng cũng như các đối tác của WeFit.

WeFit phá sản, khiến nhiều hội viên của ứng dụng này lo lắng về quyền lợi đang sử dụng. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, theo ông Dan Fort, sự thất bại của WeFit cũng cho thấy các khách hàng ưa chuộng mô hình kinh doanh phòng tập thực tế hơn là những ứng dụng này, bởi mô hình phòng tập thực tế được quản lý chặt chẽ hơn, mang đến sự an tâm cho khách hàng.

Cũng theo thông báo mới nhất từ WeFit cho biết Tập đoàn CMG.Asia cùng với Leep.App cũng đang hỗ trợ WeFit tìm các nhà cung cấp dịch vụ cho khách hàng sau khi ứng dụng này ngưng hoạt động. CMG.Asia là đơn vị có kinh nghiệm quản lý chuỗi phòng tập California Fitness & Yoga.

Wefit khởi đầu năm 2016, vào thời điểm ra mắt, cái tên WeFit cùng với Founder Khôi Nguyễn nổi lên như một hiện tượng. WeFit được xem là "Uber của giới Fitness". Năm 2017, Wefit công bố nhận được khoản đầu tư 155.000 USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm ESP Capital-quỹ đầu tư đặt trụ sở tại Singapore, chuyên rót vốn vào các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ ở giai đoạn đầu.

Trước đó, WeFit cũng nhận được những khoản đầu tư khác đến từ Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA) và nhà đầu tư thiên thần Nhân Nguyễn. Đến năm 2019, WeFit lại gọi vốn thành công một triệu USD từ CyberAgent Capital. Tháng 7-2019, vốn đăng ký của Onaclover (công ty sở hữu Wefit) tăng từ 1,66 tỉ đồng tăng lên 27,7 tỉ đồng. Trong đó, hơn 26 tỉ đồng là vốn đầu tư nước ngoài từ WeLife Holding PTE.LTD của Singapore, chiếm 94% cổ phần.

Khi đó, startup này đặt kỳ vọng một triệu người dùng ứng dụng trong năm 2019 và tiếp tục gọi vốn series A. Tuy nhiên, mô hình của WeFit lúc này đã bộc lộ nhiều lỗ hổng từ chính sách tập không giới hạn. Tức người dùng càng đi tập nhiệt tình, các đơn vị trung gian càng lời ít, thậm chí bù lỗ để sinh tồn.

Cùng với nhiều khó khăn trong quản trị tài chính-doanh nghiệp và ảnh hưởng của dịch COVID-19, WeFit đã chính thức thông báo dừng hoạt động từ 8 giờ ngày 11-5.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm