Sau khi lập đỉnh mới, tuần tới giá vàng sẽ ra sao?

Sau khi vượt mốc 1.500 USD thì hiện giá vàng đã giảm nhiệt, mất 4,5% giá trị, rơi xuống mức giá 1.496,20 USD/ounce.

Tuy nhiên, theo giới phân tích, đây là đợt gió lặng trước khi một cơn bão thực sự đến. Và khả năng giá vàng sẽ quay đầu bùng phát trở lại ngay khi bước vào tuần mới.

Có lý do để tin điều này. Trước nhất đứng ở phía nhà đầu tư. Giá vàng tăng 4% mỗi tuần nên mỗi lần vàng rớt giá là nhà đầu tư mua vào để kiếm lời và lại đẩy giá quay lại mốc 1.500 USD.

Tuy nhiên, giá vàng vẫn được hỗ trợ từ ba yếu tố. Điều đầu tiên mà các chuyên gia chỉ ra và mang tính hiển nhiên là chiến tranh thương mại Mỹ-Trung dẫn đến lo lắng về tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Câu chuyện không dừng tại đây, ngày 20-8 là hạn chót trong việc Mỹ quyết định để cuộc tranh chấp thương mại có khả năng tồi tệ hơn không phụ thuộc rất nhiều vào cuộc đàm phán hai bên. Và tiếp theo, chính là Mỹ có đồng ý cho công ty Mỹ bán hàng cho Huawei. Nếu mọi thứ không có gì tiến triển tích cực thì giá vàng sẽ có cơ hội ngóc đầu trở lại.

Ông Phil Streible, chiến lược gia cao cấp của Quỹ RJO Futures (Mỹ), thị trường vàng sẽ tiếp tục giai đoạn bùng nổ. Quá nhiều yếu tố kinh tế thế giới để thổi giá vàng, khả năng trong tuần đến giá vàng sẽ nhìn mốc 1.516 USD, trước khi phá vỡ ngưỡng 1.550 USD.

Theo ông Colin Hamilton, Giám đốc điều hành Quỹ BMO Capital, vàng sẽ trụ vững ở mốc 1.500 USD vì các yếu tố hỗ trợ vẫn còn nguyên. Đó là rủi ro địa chính trị và nỗi lo lắng giảm tăng trưởng của nền kinh tế công nghiệp toàn cầu. Và khả năng trong tháng 9, FED sẽ cắt giảm lãi suất USD lần thứ hai và nó sẽ tác động trực tiếp lên giá vàng.

Trong khi đó, ông David Roche, Chủ tịch Quỹ đầu tư Independent Strategy có trụ sở tại London, đưa ra kịch bản giá vàng có thể đạt 2.000 USD vào cuối năm nay.
Ông đưa ra nguyên nhân: Các nhà đầu tư đang có tâm lý tiêu cực với thị trường chứng khoán, vì khả năng xung đột thương mại do Mỹ khởi xướng đang dần lan rộng ra toàn cầu đã làm suy yếu kỳ vọng tăng trưởng thị trường chứng khoán.

Mặt khác, các nhà phân tích của Ngân hàng Commerzbank (Đức) cho biết giá vàng tăng liên tục là biểu thị rủi ro về lo lắng cho kinh tế, trong khi đó lợi suất trái phiếu giảm khắp nơi nên vàng là thiên đường an toàn cho các nhà đầu tư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm