'Sập mạng' vì quá nhiều người mua hoa ngày 8-3

Chợ Hồ Thị Kỷ, một chợ hoa nổi tiếng của TP.HCM luôn tấp nập mua bán dịp 8-3. Nhiều chủ tiệm hoa cho biết, dù giá hoa nhập về cao hơn rất nhiều so với năm trước và kể cả dịp Lễ Tình nhân vừa qua, nhưng vẫn được người mua săn đón.

Theo khảo sát, giá của một bó sẽ tùy vào nhu cầu của khách hàng muốn đặt, đối với những loại đã được bó sẵn giá giao động từ 200.000 đồng- 400.000 đồng/ bó bình thường.

Chị Lan- nhân viên bán hoa tại một sạp trên đường Hồ Thị Kỷ cho hay: "Năm nay giá hoa cao, nhưng đơn hàng rất nhiều. Nhân viên chúng tôi phải làm việc từ 4 giờ sáng để làm đơn đặt hàng của các công ty. Ngoài hoa tươi, năm nay các sản phẩm hoa làm từ dâu tây hay giỏ hoa quả cũng được nhiều người mua, dù giá lên đến tiền triệu".

Hoa tươi vẫn đắt khách dù giá cao hơn bình thường gấp chục lần. Ảnh: T.H

Con đường chợ hoa Hồ Thị Kỷ chật kín người. Ảnh:T.H 

Nhân viên giao hoa tấp nập vận chuyển hàng để kịp đơn hàng cho khách. Ảnh: T.H.

Trên một số trang Website bán hoa nổi tiếng như Hoa yêu thương bị quá tải các đơn hàng đặt online, phải ngưng nhận giao dịch từ ngày 5-3.

Tuy nhiên đơn vị này cho hay để chuẩn bị cho ngày 8-3, tại cửa hàng đã chuẩn bị hơn 1000 sản phẩm để khách hàng lựa chọn trực tiếp.

Do quá tải, nhiều đơn vị cung cấp hoa phải tạm ngưng nhận đơn hàng trực tuyến. Ảnh chụp màn hình

Tương tự một đơn vị cung cấp và vận chuyển Happy Flower cũng phải ra thông báo tạm ngưng nhận đơn hàng từ 14 giờ chiều ngày 8-3.

Không chỉ hoa tươi, hoa khô, hoa làm từ vải lụa cũng là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng, cô Lê Thị Minh, một người chuyên cung cấp các sản phẩm làm từ hoa khô trên đường Pasteur quận 3, TP.HCM cho biết: "Các sản phẩm làm từ hoa khô như tranh ảnh hoặc hoa ép khô để được lâu, lại có thể làm nội thất trang trí trong gia đình, nên nhiều người ưa chuộng".

Cô Nam đang làm tranh từ những bông hoa khô. Ảnh: Thu Hà

Tranh làm từ hoa khô. Ảnh: T.H

Cô Minh cho hay, trong dịp 8-3, các sản phẩm như khung ảnh, chậu hoa khô mini được mua nhiều, giá của những khung ảnh làm từ hoa khô giao động từ 200-300.000 đồng/ sản phẩm, tùy vào độ chi tiết và kích cỡ.

Ngoài các sản phẩm tranh hoa khô, hoa từ lụa cũng được ưa chuộng bởi sự mềm mại, không chỉ phù hợp làm quà tặng mà còn có tính trưng dụng cao trong gia đình.

Theo người bán, mỗi sản phảm hoa khô khi hoàn thiện có giá từ 200-300.000 đồng/ sản phẩm.

Khách hàng thích thú trước các sản phẩm hoa khô và hoa lụa. Ảnh: T.H

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm