Sắp khởi công nhà máy lọc dầu hơn 3 tỷ USD

 Ngày 22/2, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ông Phạm Đình Cự cho biết, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh này cùng các cơ quan chức năng và Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô vừa thông qua kế hoạch khởi công dự án Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô vào đầu quý 2/2013, tại xã Hòa Tâm, huyện Đông Hòa.
Theo đó, dự án được khởi công có tổng diện tích gần 540ha; trong đó xây dựng Nhà máy lọc dầu Vũng Rô rộng 450ha, cảng 88ha; tổng vốn đầu tư từ 3,2 đến 3,7 tỷ USD và công suất 8 triệu tấn/năm.

Sắp khởi công nhà máy lọc dầu hơn 3 tỷ USD ảnh 1

Cảng Vũng Rô huyện Đông Hòa, Phú Yên

Theo ông Kirill Korolev, Tổng giám đốc Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô, công ty này đã thuê những chuyên gia giỏi nhất để thực hiện dự án; đồng thời cần một đội ngũ cán bộ, kỹ sư chuyên môn người địa phương cùng hợp tác hoạt động. Công ty cần tỉnh hỗ trợ giải quyết đồng bộ các vấn đề có liên quan đến việc chuẩn bị khởi công, cũng như trong quá trình triển khai dự án.

Về phần mình, Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô sẽ nỗ lực để khởi công trong thời gian sớm nhất; đồng thời cam kết về tính minh bạch của dự án để tỉnh và người dân Phú Yên cùng tham gia giám sát. Theo kế hoạch dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô sẽ khởi công vào tháng 5/2013.

Theo N.Sơn- Công (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm