Sáng nay, Thủ tướng đối thoại với nông dân tại Cần Thơ

Sáng nay (10-12), tại hội trường Thành ủy Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối thoại với nông dân với chủ đề “Tháo gỡ vướng mắc, liên kết sáu nhà, kiến tạo chuỗi giá trị nông sản”.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham quan gian hàng nông sản.

Hội nghị Thủ tướng đối thoại với nông dân do báo Nông thôn Ngày nay tổ chức dưới sự chủ trì của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam và UBND TP Cần Thơ. Khoảng 600 đại biểu gồm lãnh đạo lãnh đạo các bộ, ngành, trung ương và địa phương cùng với đông đảo bà con nông dân đến tham dự.

Quang cảnh hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu đang đối thoại với nông dân.

Tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ, các thành viên Chính phủ sẽ trao đổi trực tiếp với nông dân xoay quanh những chủ trương lớn của Đảng, chính sách của Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đồng thời lắng nghe nông dân chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, nêu lên những khó khăn, vướng mắc của nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới...

Ước tính năm 2019 cả nước thu hoạch được 43,6 triệu tấn lúa; 3,3 triệu tấn thịt lợn, 1,3 triệu tấn thịt gà; sản lượng nuôi trồng, khai thác thủy sản đạt 7,6 triệu tấn... Tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành nông, lâm, thủy sản ước đạt 41,3 tỉ USD; thặng dư thương mại đạt 9,5-10 tỉ USD. Song song đó, đời sống người nông dân cũng được nâng lên, nhiều gia đình đã thoát nghèo bền vững, bắt đầu xuất hiện khái niệm “tỉ phú nông dân” với những điển hình tiêu biểu về sản xuất giỏi.

Tuy nhiên, năm 2019 cũng được coi là năm rất khó khăn của ngành nông nghiệp do tác động bởi thiên tai, tình trạng biến đổi khí hậu, xâm nhập mặn; đặc biệt là biến động về thị trường toàn cầu do tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung đã ảnh hưởng không nhỏ tới xuất khẩu nông, lâm, thủy sản nước ta.

Ông Thào Xuân Sùng, Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam, cho biết: “Một trong những khó khăn, vướng mắc hiện nay của nông dân đó chính là vấn đề tiêu thụ nông sản ổn định, đảm bảo nông dân có lãi. Để giải quyết được vấn đề khó khăn này cần có các giải pháp tổng thể, đồng bộ và xuyên suốt. Đó là lý do của hội nghị hôm nay”.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm