Sang Hàn hái ớt, cà chua lương 33 triệu/tháng

Bà Nguyễn Thị Minh Tuyết, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Tháp, cho biết đêm 7-5, 23 lao động tỉnh Đồng Tháp, trong đó đa phần là các cặp vợ chồng sẽ xuất cảnh sang Hàn Quốc để thu hoạch nông sản (hái ớt, cà chua) tại các nông trại.

Theo bà Tuyết, thời gian làm việc của các đôi vợ chồng tại Hàn kéo dài trong ba tháng, sau đó tùy nhu cầu và đánh giá kỹ năng làm việc của các lao động, các chủ nông trại sẽ gia hạn thêm thời gian làm việc. 

Theo đó, các công việc này mang lại thu nhập 33 triệu đồng/tháng/người, trong đó chủ sử dụng lao động bao chỗ ở, người lao động tự lo ăn uống. 

Trước khi xuất cảnh, các đôi vợ chồng trải qua khóa học tiếng Hàn và định hướng nghề nghiệp, thái độ ứng xử trong vòng một tháng, trong đó thời gian học vào hai ngày cuối tuần, thời gian còn lại các chị em còn lo làm việc nhà, bán vé số để lo cho gia đình.

Những lao động tham gia đợt xuất cảnh lần này có độ tuổi 30-55, được tuyển chọn từ các địa phương tại tỉnh Đồng Tháp. "Đây là chương trình ký kết tạo việc làm ngoài nước đối với các cặp vợ chồng chăm chỉ làm việc, có kỹ năng làm việc tốt do Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Tháp phối hợp với Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp tại một huyện của Hàn Quốc" - bà Tuyết chia sẻ. 

Được biết những năm gần đây, Đồng Tháp là một trong những địa phương dẫn đầu các tỉnh, thành phía Nam về tỉ lệ lao động xuất ngoại làm việc. Riêng năm 2017, toàn tỉnh có khoảng 2.000 lao động đi làm việc ở các nước, trong đó Nhật Bản là thị trường thu hút số lao động tỉnh này sang làm việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm