Săn nhân sự tài chính từ châu Âu

Phát biểu tại buổi thuyết trình về đợt phát hành cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) tại TP.HCM mới đây, ông Phạm Huy Hùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietinbank, cho biết đang nhắm đến thị trường lao động ở các nước trên. Theo ông Hùng, cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu đang làm ngành tài chính các nước châu Âu, Mỹ phải cắt giảm nhân sự. Vì vậy, đây là cơ hội để Vietinbank tuyển chọn nhân sự giỏi để bổ sung vào các vị trí trọng yếu của mình. Ông Hùng cũng cho biết sẵn sàng trả lương hàng chục ngàn USD một tháng cho những chuyên gia tài chính giỏi bị mất việc đến từ các nước phương Tây.

Lời tuyên bố tuyển dụng nhân sự giỏi, mất việc từ các nước phương Tây của một lãnh đạo ngân hàng thương mại Việt Nam là điều đáng khích lệ. Qua đây sẽ tạo ra cơ hội hiếm có để các ngân hàng Việt Nam nâng cấp bộ máy nhân sự cấp cao của mình mà không phải tốn nhiều chi phí đào tạo. Nếu lời tuyên bố đó biến thành hành động cụ thể thì sẽ tạo ra sự dịch chuyển nguồn lực tài chính từ phương Tây sang Việt Nam.

Tuy nhiên, để thu hút chuyên gia tài chính giỏi mất việc từ phương Tây, các ngân hàng Việt Nam sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với các ngân hàng của Trung Quốc. Một số ngân hàng Việt Nam mới chỉ dự trù kế hoạch nhưng các ngân hàng Trung Quốc đã hành động cụ thể. Tuần qua đã có 27 tập đoàn tài chính lớn nhất Trung Quốc đến các nước Mỹ, châu Âu tuyển dụng nhân sự. Chuyến đi này các ngân hàng Trung Quốc đã có kế hoạch tuyển 170 người cho các vị trí quản lý rủi ro cao cấp đã có kinh nghiệm làm việc 3-10 năm.

VŨ HƯNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm