Saigon Co.op lên tiếng về tin đồn có nhân viên bị cách ly

Ngày 20-2, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) khẳng định: Lợi dụng việc đưa vào hoạt động khu cách ly tập trung ứng phó với dịch cúm viêm phổi cấp Corona tại quận 11 (TP.HCM), hàng loạt siêu thị, khu dân cư quanh khu vực quận 11 bị đồn thổi có nhân viên nhiễm bệnh bị cách ly.

Thậm chí, một số cá nhân còn tung tin có người Trung Quốc nghi nhiễm lẩn trốn tại các khu dân cư khiến người dân tại đây lo lắng. Vướng tin đồn thất thiệt này là chung cư Phú Thọ, siêu thị Co.opmart Phú Thọ, Co.opmart Lý Thường Kiệt và một chung cư ở tận khu Bàu Cát, quận Tân Bình.

Tin nhắn được lan truyền nhau có nội dung “ …mọi người tránh xa các siêu thị và khu dân cư đó ra nhe, vừa phát hiện 10 người China nghi nhiễm Corona, đang cách ly mấy khu đó để khử trùng…”.

Các tin nhắn đều tự nhận là có người quen, người thân làm trong nội bộ cho biết. Tình tiết này khiến cộng đồng liên tưởng đến “ông chú Viettel” trước kia.

Nhân viên siêu thị Co.opmart Phú Thọ (quận 11) đang phục vụ khách hàng đến mua sắm bình thường.

Chia sẻ vấn đề này, ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng giám đốc thường trực Saigon Co.op, khẳng định đây là tin đồn thất thiệt, thiếu căn cứ và cũng chưa rõ mục đích là gì. Khi bị truy hỏi thì đa số người lan truyền thông tin đều quanh co, không xác định rõ “người quen cho biết” là ai, có người cho rằng người quen ở nước ngoài báo về…

"Tất cả nhân viên, người lao động đều được đo thân nhiệt đảm bảo sức khỏe, đều thực hiện đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch cồn trong suốt quá trình phục vụ khách mua hàng... Không có nhân viên nào của siêu thị bị cách ly như tin đồn" - ông Đức nhấn mạnh. 

Ghi nhận thực tế cho thấy hiện nay, tại siêu thị Co.opmart Lý Thường Kiệt trên đường Lý Thường Kiệt và siêu thị Co.opmart Phú Thọ tại chung cư cùng tên vẫn đang hoạt động bình thường. 

Ngày 17-2 vừa qua, UBND quận 11 chính thức vận hành và đi vào hoạt động khu cách ly tập trung cộng đồng tại chung cư Phú Thọ, phường 15, quận 11 với quy mô 20 giường theo đúng quy chuẩn của Sở Y tế TP.HCM. Khu này nhằm dự phòng để ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới COVID-19 gây ra. 

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM cho biết ngành y tế thành phố đã tham mưu cho Ban chỉ đạo thành phố chuẩn bị hai bệnh viện dã chiến với quy mô 500 giường nhằm phục vụ công tác phòng, chống dịch. Trong đó, bệnh viện dã chiến tại cơ sở 1 (huyện Củ Chi) quy mô 300 giường, còn tại cơ sở 2 (huyện Nhà Bè) là 200 giường. 

Việc thành lập khu cách ly tại cộng đồng nhằm góp phần tăng cường giám sát theo dõi, kịp thời phát hiện bệnh, sớm đưa vào cách ly điều trị tại các bệnh viện nhằm giảm thiểu tối đa việc lây lan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm