Rước tiểu thương đến hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa

Sáng 22-11, tại Trung tâm Thương mại triển lãm và Hội nghị quốc tế Việt Nam (VN-ITECC), TP Bến Tre, tỉnh Bến Tre đã diễn ra “Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2018” với sự tham gia của 1.537 doanh nghiệp đến từ 35 tỉnh, thành trong cả nước. Sự kiện do Sở Công Thương TP.HCM phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Bến Tre tổ chức.

Thứ trưởng Bộ Công Thương và lãnh đạo UBND TP.HCM cùng lãnh đạo tỉnh Bến Tre tham quan các sản phẩm trưng bày.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết đến sáng 22-11, hội nghị đã thu hút được 699 nhà cung ứng đến từ 35 địa phương trên cả nước và 40 nhà phân phối lớn; 150 doanh nghiệp đầu mối xuất khẩu; hơn 100 bếp ăn tập thể, nhà hàng, khách sạn và 568 thương nhân, tiểu thương đến từ các chợ của TP.HCM tham gia.

Theo bà Trang, hội nghị năm nay có nhiều điểm nổi bật so với các năm trước.  Bên cạnh việc kết nối hàng nông sản, sản phẩm đặc sản, đặc trưng vùng miền truyền thống, hội nghị năm nay còn kết nối sản phẩm công nghiệp, công nghiệp phụ trợ, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các tỉnh, thành và các sản phẩm hướng đến thị trường xuất khẩu.

Trong sáng 22-11, hội nghị có 298 hợp đồng, biên bản ghi nhớ được ký kết giữa các bên.

Khai mạc hội nghị.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM, trong hội nghị này và trong hai ngày tới, ban tổ chức sẽ tiếp tục tổ chức các chuyến xe để đưa các thương nhân chợ đầu mối, tiểu thương các chợ loại một trên địa bàn TP.HCM đến hội nghị trực tiếp tìm hiểu, nhận diện từng sản phẩm và nhà cung ứng.

“Ban tổ chức chúng tôi tin rằng sẽ có thêm nhiều hợp đồng được ký kết giữa các bên. Đồng thời sau hội nghị hôm nay các đơn vị đã có thông tin liên lạc với nhau và sẽ tiếp tục đàm phán, tìm tiếng nói chung tiến đến liên kết hợp tác trong thời gian tới” - bà Trang thông tin.

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, đánh giá trong bảy năm thực hiện sự kiện kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành, quy mô ngày càng được mở rộng, hàng hóa phong phú, dồi dào. Số lượng địa phương, các doanh nghiệp tham gia, các hợp đồng, mặt hàng cung ứng ngày càng tăng. Trong đó năm 2012 là năm đầu tiên tổ chức hội nghị thu hút được 43 hợp đồng ký kết. 

Đến năm 2017 thu hút 522 hợp đồng được ký kết, thu hút 674 nhà cung ứng đến từ 40 địa phương trên cả nước. Và tính đến nay đã có 2.283 hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm được ký kết giữa các địa phương và TP.HCM.

 “Đa phần hàng hóa tham gia kết nối tại sự kiện này 100% là hàng Việt Nam. Đây là kênh xúc tiến mở rộng tiêu thụ cho hàng Việt Nam không chỉ trong nước mà còn kết nối xuất khẩu ra nước ngoài” - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm