Rau hữu cơ giá 100.000 đồng/kg vào siêu thị

Liên hiệp HTX thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) vừa công bố ra mắt nhóm thực phẩm hữu cơ Co.op Organic.

Theo đó từ hôm nay (8-5) Saigon Co.op sẽ chính thức đưa vào kinh doanh bốn nhóm thực phẩm hữu cơ mang thương hiệu Co.op Organic đạt tiêu chuẩn Mỹ và Châu Âu.

Trong đợt đầu tiên này có hai loại gạo Jasmine, Japonica, dưa leo, bí đao, cà chua, cải ngọt, xải xanh, rau muống…đến thủy hải sản có phi lê cá ba sa và tôm sú. Đa số các loại rau củ organic có giá 60.000 đồng/kg.

Tất cả các sản phẩm không dùng phân bón hóa học, không thuốc bảo vệ thực vật không chất kích thích tăng trưởng, không chất bảo quản và không thành phần biến đổi gen đạt tiêu chuẩn hữu cơ Mỹ USDA và EU.

Là đối tác với Saigon Co.op trong cung ứng thực phẩm organic, ông Nguyễn Lâm Viên, Tổng giám đốc Vinamit cho biết Vinamit có khoảng 100 sản phẩm hữu cơ được USDA của Mỹ, EU chứng nhận nên đây là cơ hội cho cả Saigon Co.op và Vinamit gắn kết đưa thực phẩm hữu cơ đến người tiêu dùng nội địa.

Lý giải giá rau hữu cơ cao, ông Viên cho rằng chi phí làm rau hữu cơ cao, sản lượng còn ít...nên giá cao. Chẳng hạn giá trung bình loại 15.000 đồng/kg nhưng rau hữu cơ có loại 100.000 đồng. Sự chênh lệch đó đã khiến người tiêu dùng phân vân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm