Rau gói lá chuối 'cháy' hàng dịp lễ giỗ tổ Hùng Vương

Kỳ nghĩ lễ Giỗ tổ Hùng Vương  rơi vào cuối tuần nên người dân được nghỉ đến ba ngày. Vì vậy, nhiều gia đình cũng chọn đi du lịch gần hoặc về quê gần TP.HCM.

Tại một số chợ lẻ, không khí mua sắm cũng như những ngày cuối tuần khác, thậm chí có chợ ít khách đi chợ hơn so với ngày thường. Chị Nguyễn Thị Hiền, tiểu thương ngành rau chợ Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình) kể hôm nay lễ nên vắng khách, hàng lấy về bán cũng lai rai, nắng nóng ít ai đi đến chợ nên đến chiều hàng vẫn còn nhiều. Giá các loại rau củ cũng không tăng. Chẳng hạn cà chua loại ngon nhất 20.000 đồng/kg, xà lách búp 20.000-25.000 đồng/kg; rau muống 15.000 đồng/kg; khoai tây Đà Lạt 40.000 đồng/kg…

Trong khi đó, lượng khách đến các siêu thị khá đông. Đại diện Saigon Co.op cho biết sức mua trên toàn hệ thống gồm siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food tăng hơn 50% so ngày thường. Những ngành hàng được người dân mua sắm trong dịp này là rau củ quả, các loại thịt, thuỷ hải sản và các loại nước giải khát.

Ngoài ra, do thời tiết nóng nên các sản phẩm giải nhiệt như quạt máy, máy xay sinh tố, rau xanh, nón, váy chống nắng, .....sức mua tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường. Đặc biệt các loại rau lá gói lá chuối được khách mua nhiều, một số siêu thị Co.opmart hết hàng từ 10h sáng nên phải điều động hàng để châm lên kệ liên tục.

Người dân mua sắm tại siêu thị Emart sáng ngày Giỗ tổ Hùng Vương 

Tương tự đại diện siêu thị Emart cho biết sức mua sắm của người dân trong ngày lễ tăng 50% so với ngày thường. Các ngành hàng tiêu dùng, hàng hóa có khuyến mãi được khách hàng chọn mua nhiều nhất. Ngay từ buổi sáng khách tập trung rất đông, siêu thị phải tăng cường các quầy thu ngân để giải quyết tình trạng ùn ứ.

Theo vị này, do thời tiết nắng nóng nên người dân vừa tranh thủ đi mua sắm vừa tránh nóng.

Trong khi đó phía Lotte Mart cho biết năm nay do lễ Giỗ tổ Hùng Vương siêu thị chuẩn bị nhiều hàng hóa nhiều chương trình khuyến mãi lên đến 50%, sản phẩm quà tặng đặc biệt dành cho khách…Do vậy lượng khách đi mua sắm tăng 15-20% so với ngày thường dù  dịp này cũng gần với kỳ nghỉ lễ 30-4 dài ngày sắp tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm