Ra mắt Hội Doanh nhân Quảng Nam phía nam

Chiều 18-9, Hội Doanh nhân Quảng Nam phía nam (QNB) đã có buổi gặp gỡ báo chí tại TP.HCM để thông tin về giải Golf QNB và các chuỗi sự kiện chào mừng lễ ra mắt hội.
Ông Trần Vũ Lê, Chủ tịch Hội Doanh nhân Quảng Nam phía nam (QNB), cho biết hội hiện có khoảng 200 hội viên là các doanh nhân quê Quảng Nam hiện  sinh sống, làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía nam.
QNB là tổ chức tập hợp và đại diện cho cộng đồng doanh nhân nhằm mục đích liên kết hội viên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam và các tỉnh phía nam.
Đặc biệt, QNB còn mang ý nghĩa là đầu mối thúc đẩy và phát triển quan hệ giữa cộng đồng doanh nhân Quảng Nam phía nam với các cơ quan nhà nước nhằm mang lại hiệu quả chính đáng và hợp pháp cho các doanh nhân; thúc đẩy các quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và khoa học công nghệ với các tổ chức quốc tế trên cơ sở bình đẳng và cùng có lợi.

Ban thường trực Hội Doanh nhân Quảng Nam phía nam làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam.

Theo ông Lê, nhiệm vụ của QNB là tổ chức các diễn đàn, đối thoại, các cuộc tiếp xúc giữa doanh nhân với các cơ quan nhà nước để trao đổi thông tin, đóng góp ý kiến các vấn đề liên quan đến doanh nghiệp và môi trường kinh doanh. Đồng thời, hội sẽ tiến hành các hoạt động cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của doanh nhân, doanh nghiệp trong quan hệ kinh doanh.

Ngoài ra, QNB sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, vận động các doanh nhân thực hiện nghiêm chỉnh pháp luật, nâng cao trách nhiệm xã hội, đạo đức, văn hóa kinh doanh, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, bảo vệ môi trường.

Ông Trần Vũ Lê, Chủ tịch Hội Doanh nhân Quảng Nam phía nam (QNB), chia sẻ về chuỗi sự kiện chào ra mắt hội tại TP.HCM. 

Theo ban chấp hành QNB, sự kiện đầu tiên chào mừng lễ ra mắt Hội Doanh nhân Quảng Nam phía nam là giải Golf QNB được tổ chức vào ngày 27-9 tại sân golf Tân Sơn Nhất, với sự tham dự của 216 golfer cùng lãnh đạo trung ương, địa phương và các doanh nhân Quảng Nam.
Ngày 28-9 sẽ diễn ra buổi tọa đàm các doanh nghiệp hội viên QNB cùng UBND tỉnh Quảng Nam tại Trung tâm hội nghị The Adora Center (Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP.HCM).
Theo QNB, nội dung tọa đàm dự kiến kêu gọi đầu tư tại tỉnh Quảng Nam về khu công nghiệp, khu dân cư, resort; sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ y tế, giáo dục, tài chính, công nông nghiệp. Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Nam cũng sẽ có các chính sách ưu đãi: Tiền và thời gian thuê đất; miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp; ưu đãi vay vốn; giải đáp các vấn đề doanh nghiệp đang quan tâm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm