Quỹ đầu tư Mỹ đổ tiền vào thực phẩm hữu cơ Việt Nam

Ngày 9-1, quỹ đầu tư SEAF đến từ Mỹ đã ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển hệ thống bán lẻ thực phẩm hữu cơ tại Việt Nam với Công ty cổ phần đầu tư Organica.
Bà Jennifer Buckley, Giám đốc điều hành cao cấp của quỹ SEAF, cho biết quỹ đầu tư vào Organica bằng hình thức mua cổ phẩn để trở thành cổ đông chiến lược của công ty, đồng thời cam kết hỗ trợ tài chính và phát triển kinh doanh trong thời gian tới.

Quỹ đầu tư Mỹ đánh giá tiềm năng phát triển của thị trường hữu cơ tại Việt Nam là rất lớn.

“Khoản vay kéo dài trong vòng 5 năm đủ để hỗ trợ phát triển hệ thống cửa hàng thực phẩm hữu cơ Organica, quỹ sẽ hỗ trợ phân phối, tìm đầu ra, đẩy mạnh bán hàng online cho phía công ty Việt Nam. Quỹ sẽ tham gia cùng công ty từ việc lập kế hoạch, theo dõi thực hiện, trồng gì, nhập gì kinh doanh hiệu quả, mở rộng cửa hàng…”, bà Jennifer Buckley chia sẻ.
Theo đại diện của SEAF, để quyết dịnh đầu tư vào Organica, quỹ đã tìm hiểu kỹ các thông tin của công ty như thị trường, gặp gỡ các đối tác quan trọng của công ty, tham quan thực tế trang trại, phân tích dữ liệu kinh doanh.
Đặc biệt thị trường thực phẩm hữu cơ đang phát triển trên quy mô toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Tại Việt Nam, kinh tế ngày phát triển, thu nhập người dân tăng, quan tâm sức khỏe nhiều hơn, sản phẩm hữu cơ sẽ ngày càng phát triển.

Nhiều người tiêu dùng chọn thực phẩm hữu cơ vì sức khỏe.

Bà Phạm Phương Thảo, CEO Organica, cho biết chuỗi cửa hàng thực phẩm hữu cơ Organica đã có 5 cửa hàng tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng, với 10 trang trại tự đầu tư và liên kết đã có chứng nhận hữu cơ châu Âu, Mỹ và đang trong quá trình chuyển đổi sang chứng nhận hữu cơ. Organica cũng có nhiều đối tác trên thế giới là những thương hiệu hữu cơ nổi tiếng của Mỹ, EU, Hàn Quốc, Úc, Malaysia…
Theo bà Thảo, sự đầu tư của SEAF không chỉ cung cấp cho Organica nguồn lực tài chính, mà còn cả ở cách quản lý vận hành công ty, tăng cường tính minh bạch trong quản trị tài chính, phát triển đội ngũ nhân sự, tăng cường đầu tư hạ tầng, nguồn hàng và hệ thống trang trại thực phẩm hữu cơ.
Được biết, quỹ SEAF chuyên đầu tư vốn cổ phần tư nhân vào thị trường mới nổi, nhắm đến hai mục tiêu đạt lợi nhuận tài chính và tạo ra tác động xã hội đáng kể.
Quỹ chú trọng đến nâng cao chất lượng và tính bền vững trong kinh doanh nông nghiệp. Quỹ SEAF đã đầu tư vào khoảng 400 công ty tại 29 quốc gia, tập trung đầu tư doanh nghiệp do nữ lãnh đạo, với mức tới 2 triệu USD cho mỗi khoản đầu tư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm