Quê hương HLV Park Hang-seo khoái ăn mực, bạch tuộc VN

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep), trong ba năm trở lại đây, nhu cầu nhập khẩu mực, bạch tuộc của Hàn Quốc từ Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định.
Năm 2017, giá trị xuất khẩu mực, bạch tuộc Việt Nam sang Hàn Quốc đạt trên 218 triệu USD, tăng 32% so với năm 2016. Tính tới tháng 10 năm 2018, xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam sang Hàn Quốc vẫn tăng 18%, đạt gần 211 triệu USD.
Hiện tại, với mức thuế xuất khẩu sang Hàn Quốc là 0% đối với các sản phẩm bạch tuộc tươi/sống và đông lạnh, Việt Nam có thể đẩy mạnh xuất khẩu hai sản phẩm này sang Hàn Quốc. Vì vậy nếu có nguồn cung tốt, Việt Nam sẽ có cơ hội gia tăng thị phần.

Mực, bạch tuộc là món ăn khoái khẩu của người Hàn Quốc.

Bạch tuộc tươi/đông lạnh là sản phẩm được xuất khẩu nhiều sang Hàn Quốc, quê hương của huấn luyện viên đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang-seo, sản phẩm chiếm ưu thế thứ hai là mực khô, sản phẩm thứ ba được xuất nhiều sang Hàn Quốc là mực tươi/đông lạnh.
Nhập khẩu mực, bạch tuộc vào Hàn Quốc tính tới tháng 10 năm nay đã tăng 26% so với cùng kỳ năm 2017, đạt trên 321 triệu USD. Đây có thể được coi là tín hiệu tốt cho các nhà cung cấp mực, bạch tuộc cho thị trường Hàn Quốc.
Trong 10 tháng đầu năm nay, trong cơ cấu các sản phẩm mực, bạch tuộc nhập khẩu vào Hàn Quốc, các sản phẩm còn lại đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó giá trị nhập khẩu mực chế biến tăng mạnh nhất 49%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm