Xây chợ tiền tỉ... bỏ hoang

Chợ nằm trong công trình xây dựng khu tái định cư dự án sân golf ở thôn Ngọc Quang (xã Ngọc Thanh), do UBND tỉnh Vĩnh Phúc làm chủ đầu tư. Khu tái định cư này đã xây xong gần bảy năm nay nhưng các hộ dân không chịu đến ở nên chợ vẫn bỏ hoang lãng phí.

Xây chợ tiền tỉ... bỏ hoang ảnh 1

Chợ được xây dựng kiên cố nhưng bỏ hoang gần bảy năm nay - Ảnh: Kiều Linh

Do bỏ hoang nhiều năm nên công trình đang xuống cấp vì phơi mưa phơi nắng: rêu mốc bám vào chân tường, cỏ dại mọc xung quanh lối dẫn vào chợ, xà ngang có dấu hiệu gỉ sét trông không khác gì khu phế tích tan hoang.

Anh Phó Văn Mạnh, người bán nước mía ở chợ, bức xúc nói: “Từ ngày xây xong, chợ trở thành bãi chăn thả gia súc, thậm chí là nơi tập trung của những người nghiện hút. Mùa hè năm nay, gia đình tôi cùng mấy hộ khác tận dụng khu chợ để bán nước giải khát, vừa phục vụ bà con làng xóm vừa giữ gìn được chợ. Chúng tôi mong chính quyền sớm có biện pháp giải quyết để người dân chúng tôi được họp chợ càng sớm càng tốt”.

Ông Phó Ngọc Long, chủ tịch UBND xã Ngọc Thanh, thị xã Phúc Yên, cho biết từ năm 2011 xã đã tuyên truyền, vận động người dân tổ chức họp chợ, buôn bán nhưng vì một số lý do nên các hộ dân vẫn chưa chuyển vào đây.

Ông Long cho biết thêm xã đã làm văn bản báo cáo thị xã về việc quản lý và sử dụng khu chợ nhiều lần. Thị xã đã cho cán bộ phòng kinh tế vào khảo sát nhưng đến nay vẫn chưa có câu trả lời. “Tới đây, bằng biện pháp mạnh tay, chính quyền xã sẽ kiên quyết cấm họp chợ vỉa hè nhằm đưa các hộ dân buôn bán, kinh doanh về chợ” - ông Long nói.

Theo KIỀU LINH (Tuổi Trẻ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm