VCCI sẽ thành lập Hội doanh nghiệp Việt Nam-Séc

Theo ông Khương, mặc dù Việt Nam và Séc có mối quan hệ truyền thống tốt đẹp từ lâu, nhưng kim ngạch xuất khẩu Việt Nam-Séc năm 2010 mới đạt trên 200 triệu USD, chưa phản ánh đúng tiềm năng rộng lớn của quan hệ hai nước.

Trong thời gian tới, VCCI sẽ kết hợp với Hội hữu nghị Việt Nam-Séc thành lập Hội doanh nghiệp Việt Nam-Séc, nhằm tăng cường hơn nữa tình hữu nghị và quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Đồng quan điểm này, Chủ tịch Phòng Thương mại Cộng hòa Séc, ông Miloslav Zeman cũng cho rằng, những thành tích hợp tác kinh tế giữa hai nước quá “khiêm tốn,” chưa tương xứng với tiềm năng và mối quan hệ truyền thống Việt Nam-Séc.

Ông Zeman cam kết sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Nam sang Séc tìm hiểu thị trường và tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác, đặc biệt là với vùng Pilsen.

Thời gian qua, Việt Nam xuất khẩu sang Séc một số mặt hàng chủ yếu như dệt may, sản phẩm đồ gỗ, vật liệu xây dựng... và nhập khẩu các mặt hàng chủ yếu là bia, thiết bị máy công nghiệp... với số lượng còn hạn chế. Do đó, buổi giao thương này được coi là sự khởi đầu mới cho quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Tại đây, các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực như vật liệu xây dựng, máy móc công nghiệp, giao thông vận tải, thực phẩm, văn hóa… đã trao đổi thông tin thị trường, nhằm tìm kiếm các đối tác hợp tác phát triển, xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam với Cộng hòa Séc.

Theo Trung Kiên-Thu Hà (TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm