Vàng trong trước tăng lệch nhịp so với thế giới

Hiện giá vàng thế giới giao dịch quanh ngưỡng 1.330 USD/ounce. Đây cũng được cho là ngưỡng để các nhà đầu tư bán ra chốt lời. Mức tăng này được cho là ổn định sau khi biên bản cuộc họp tháng Sáu của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang Mỹ được công bố. Biên bản cuộc họp cho thấy ngân hàng trung ương Mỹ không đưa ra bất kỳ sự thay đổi đáng kể nào về chính sách tiền tệ, có nghĩa lãi suất chưa tăng và chưa có dấu hiệu nào cho thấy các biện pháp kích thích thị trường được đẩy mạnh.

Theo đà tăng của thế giới, giá vàng trong nước về sát mốc 37 triệu đồng/lượng, tăng 50 ngàn đồng so vói chiều ngày 9-7. Lúc 10 giờ SJC mua vào 36,81 triệu đồng/lượng, bán ra 36,93 triệu đồng/lượng. Tại một số ngân hàng thương mại, SJC được mua vào với giá ngang bằng SJC tại TP.HCM tuy nhiên chiều bán ra tại các ngân hàng lại thấp hơn chỉ từ 36,88 triệu đồng/lượng đến 36,9 triệu đồng/lượng. Hiện tại giá vàng SJC bán tại trụ sở SJC Hà Nội cao hơn trụ sở chính của SJC khoảng 20 ngàn đồng/lượng.

Với mức tăng từ 20-50 ngàn đồng/lượng, là tăng chậm hơn so với giá vàng thế giới. Vì thế khoảng cách chênh lệch giữa vàng nội và vàng ngoại được rút ngắn. Hiện tại giá vàng trong nước chỉ cao hơn giá vàng thế giới khoảng 2,9 triệu đồng/lượng.

Tại các khu phố vàng tại TP.HCM cho biết, giá vàng có tăng nhưng không có gì đột biến. Lượng giao dịch cả hai chiều mua và bán đều không nhiều hơn so với hôm trước.

Y.TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm