Vàng tăng gần 400.000 đồng/lượng

Vàng SJC của Tập đoàn Phú Quý cũng giao dịch ở mức 26,51-26,57 triệu đồng/lượng. Độ chênh giữa mua vào và bán ra được doanh nghiệp để ở mức phổ biến là 40.000 đồng/lượng.

Vàng miếng thương hiệu SJC ở thành phố Hồ Chí Minh được niêm yết ở 26,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 26,59 triệu đồng/lượng (bán ra). So với sáng 9/4, giá đắt hơn từ 20.000- 30.000 đồng cả chiều bán ra và mua vào.

Tính trung bình, giá kim loại quý cuối tuần cao hơn đầu tuần từ 300.000- 400.000 đồng/lượng.

Đây là mức tăng khá cao so với đầu tuần. Giá vàng trong nước tăng do giá vàng thế giới trong phiên cuối tuần leo lên ngưỡng cao nhất kể từ đầu năm đến nay…

Giá vàng trong nước tăng một phần do giá vàng thế giới tăng cao trong các phiên giao dịch gần đây. Giá vàng tăng cao trong phiên giao dịch cuối tuần lên mức 1.164,38 USD/oz trên thị trường London và New York. Những lo ngại mới của vấn đề nợ quốc gia tại Hy Lạp đã khiến các nhà đầu tư mua kim loại vàng nhằm tránh những bất ổn tài chính từ châu Âu.

Các chuyên gia của hội đồng vàng thế giới cho rằng, vàng đang tăng giá đầu cơ cho danh mục đầu tư dài hạn. Các nhà đầu tư lớn, có tổ chức như các quỹ đầu cơ, đầu tư tín thác đang thực hiện mua vàng. Họ lo ngại với tình trạng khủng hoảng tiền tệ trên toàn cầu và cho rằng vàng sẽ giải quyết được các vấn đề đó.

Diễn biến giao dịch phiên cuối tuần cho thấy vàng đã đạt đỉnh cao nhất trên mức 1.164.35 USD/oz. Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 8/12/2009, vàng mới tăng cao được như hiện nay.

Các chuyên gia đánh giá, vàng phải giữ được trên mức 1.160 USD/oz để thể hiện đà tăng giá, còn nếu không nó sẽ điều chỉnh giảm mạnh trở lại. Một yếu tố tốt cho đà tăng của vàng là nó đang được các quỹ đầu tư chú ý và mua vào.

Theo thông tin mới nhất được công bố từ website của SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, trong ngày giao dịch ngày 9/4, một lần nữa quỹ này lại tiếp tục mua vàng vào lần thứ 3 liên tiếp trong tuần này với khối lượng là 61 tấn sau lần mua 9,69 tấn ở ngày trước đó.

Theo VOV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm