Vàng phi SJC đều được lưu thông sau nghị định mới

Đây là một trong những nội dung tiếp theo của dự thảo Nghị định mới về quản lý hoạt động kinh doanh vàng mà Ngân hàng Nhà nước trình Chính phủ, vừa được công bố chiều 21/11.

Điểm mới này được đưa ra sau khi thị trường xuất hiện tình trạng “vàng loạn giá” do nhiều người lo ngại khi dự thảo thành hiện thực thì trong tương lai chỉ còn thương hiệu SJC. Trên thị trường, cùng là vàng 9999, nhưng mỗi thương hiệu lại báo giá khác hẳn nhau. Chẳng hạn vàng Rồng Thăng Long và AAA rẻ hơn của SJC cả triệu đồng một lượng, khiến những người đang nắm giữ vàng hoang mang.

Ngoài ra, dự thảo mới quy định, trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày Nghị định có hiệu lực, các tổ chức đang hoạt động sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ phải thực hiện đăng ký kinh doanh lại và hoàn tất thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ.

Riếng đối với vàng miếng, thời gian chuyển tiếp là 6 tháng. Sau thời gian này, hoạt động mua bán vàng miếng phải được thực hiện tại các doanh nghiệp và tổ chức tín dụng được cấp phép.

Các giấy phép sản xuất vàng miếng do Ngân hàng Nhà nước cấp cũng sẽ hết hiệu lực từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành.

Việc xử phạt các hành vi vi phạm về hoạt động kinh doanh vàng theo Nghị định số 95 ngày 20/10 của Chính phủ về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ, ngân hàng, hoạt động kinh doanh vàng sẽ được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 174 cho tới khi Nghị định mới về quản lý hoạt động kinh doanh vàng có hiệu lực thi hành.

Theo Lệ Chi - Thanh Bình ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm