Tuần cao điểm, bánh Trung thu nơi ế, nơi đắt

Một điểm bán bánh Trung thu trên đường Lý Thường Kiệt (quận 10) giăng tên các thương hiệu như Kinh Đô, Bibica, Như Lan với chương trình mua một tặng một. Tuy nhiên, khi hỏi bánh Kinh Đô, Như Lan có được khuyến mãi không, nhân viên ở đây cho biết chỉ có T.P Đồng Khánh mới áp dụng chương trình mua một tặng một.

Ở một tiệm khác cũng trên đường Lý Thường Kiệt, người bán cho biết khách hàng có thể chọn hình thức mua hai bánh sẽ được tặng hai bánh cùng giá hoặc giá thấp hơn (với hiệu K.T Đồng Khánh). Riêng tại khu vực Trung tâm hội chợ triển lãm Hoàng Văn Thụ, các tiệm bánh ở đây đều treo bảng đại hạ giá, mua một tặng một. Thương hiệu SG Đồng Khánh, Trăng vàng Vinh quang hộp bốn cái giá khoảng 550.000 đồng, được tặng thêm một hộp nữa.

Về hạn sử dụng, các tiệm bánh cho biết đến cuối tháng 9 mới hết hạn dùng nên người mua không phải lo lắng gì.

Mặc dù khuyến mãi lớn như vậy nhưng đa phần các chủ tiệm đều cho biết năm nay bánh Trung thu ế ẩm. Thêm vào đó, tuần cao điểm rơi vào ngày nghỉ lễ, nhiều người đi du lịch nên các tiệm mua bán bánh Trung thu càng khó hơn.

Anh Hùng, chủ một điểm bán bánh Trung thu ở quận 6, than mặc dù đã vào cao điểm, giá bán hạ nhưng một ngày chỉ lác đác vài khách ghé mua. Do đã dự liệu sức tiêu thụ bánh Trung thu năm nay không cao nên nhu cầu đến đâu anh đặt bánh đến đó. Tuy nhiên, anh Hùng vẫn hy vọng gần sát ngày rằm tháng Tám nhu cầu mua bánh để biếu sẽ tăng cao.

Trong khi đó, kênh bán lẻ chính của các doanh nghiệp cho biết kết quả kinh doanh khởi sắc.

Đại diện hãng Givral cho hay đến thời điểm này, bánh Trung thu chủ yếu bán cho khách lẻ. Doanh thu một ngày một cửa hàng lên đến cả trăm triệu đồng. Đối với việc biếu tặng của các công ty, xí nghiệp, Givral đã không nhận đơn hàng cách đây hai tuần.

Còn đại diện Kinh Đô cũng thông báo, cách đây gần một tuần, sản lượng tiêu thụ bánh đã tăng 12% so với cùng kỳ năm trước.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm