Từ người mẫu, ca sĩ đến nữ doanh nhân Ngô Mai Trang

Là một ca sĩ và cũng là một tài năng trong nghề bếp khi từng giành giải quán quân Vua đầu bếp (Master Chef Việt Nam) nhưng Kiwi Ngô Mai Trang còn được biết đến là một bà chủ doanh nghiệp của hệ thống thẩm mỹ Kiwi Brow Art International Studio & Academy (trụ sở chính tại TP Houston, bang Texas, Mỹ). Đáng chú ý, chị cũng là một giảng viên thường đi giảng dạy những khóa học về thẩm mỹ tại nhiều quốc gia.

Đi nhiều nước để tầm sư học đạo

. Kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng, vậy chị cần tích lũy kiến thức bao lâu thì đủ khả năng đứng lớp?

+ CEO Kiwi Ngô Mai Trang: Tất nhiên, đầu tiên mình phải giỏi nghề và công ty kinh doanh tốt trước khi hướng đến đào tạo. Đó là những nội lực để học viên tin tưởng vào những gì mình truyền đạt. Thêm nữa để đi đến chặng đường này, Trang đã phải tầm sư học đạo về thẩm mỹ tại nhiều nước như Thái Lan, Mỹ, Canada, Úc, Nga,… một thời gian rất dài.

Với việc đến nhiều nước học nghề giúp cho mình nắm được những điểm mạnh của ngành thẩm mỹ ở từng nước, từ đó tạo ra kiến thức tổng hợp cho mình áp dụng. Đến giờ Trang vẫn tiếp tục đi học, cứ thầy nào giỏi là đến học, để cập nhật những cái mới nhất.

. Hiện nay thị trường thẩm mỹ cạnh tranh ra sao, cả về kinh doanh lẫn mảng đào tạo và chị tìm cách nào để vượt lên các đối thủ?

+ Trang chọn thị trường ngách để tiếp cận mảng kinh doanh này vì thẩm mỹ bao trùm một lĩnh vực rất lớn, nếu không biết cách mình sẽ bị mất hút. Đó là lý do Trang đánh mạnh vào thẩm mỹ lông mày, môi và mí.

. Nhìn về thị trường ngách là một sự hợp lý, vậy tại sao chị không chọn thẩm mỹ chuyên sâu như phẫu thuật thẩm mỹ có thể dễ kiếm tiền hơn?

+ Nếu mở phẫu thuật thẩm mỹ chắc chắn Trang không có khả năng vì đòi hỏi những người có chuyên môn sâu trong ngành y mà chỉ có các bác sĩ mới có thể làm được. Lĩnh vực Trang làm đang được gọi là một trào lưu mới hướng đến vẻ đẹp tự nhiên. Khách hàng cũng rất thích xu hướng này. Đây là nhu cầu không bao giờ cạn vì phụ nữ đã xinh thì thích mình xinh hơn, đã đẹp muốn đẹp hơn.

. Nhiều người nói ca sĩ có tên tuổi có khi rất “chảnh” trong việc kinh doanh, chị có thấy mình nhạt đi vai trò ca sĩ khi trực tiếp làm đẹp cho khách hàng?

+ Đúng là Trang sử dụng tên tuổi của mình để kinh doanh. Nhưng mình cũng không muốn khách hàng lầm khi chọn nghệ sĩ để làm đẹp. Với Trang, nghệ sĩ cũng giống như người bình thường thôi, chỉ khác nhau về nghề nghiệp. Và khi đã làm nghề nào thì càng cần đặt nhiệt huyết và cái tâm vào.

Nếu cho rằng nghệ sĩ là danh giá thì không thể làm kinh doanh được. Khách hàng đã chọn mình để làm đẹp thì họ phải được hưởng thụ dịch vụ tốt nhất so với số tiền họ bỏ ra.

Kiwi Ngô Mai Trang: “Muốn làm gì thì trước hết phải có đam mê”. Ảnh: QH

Nỗ lực sẽ có kết quả tốt

. Nghệ sĩ sống bằng cảm xúc nhưng kinh doanh thì lý trí và nhiều áp lực?

+ Trang không kinh doanh một mình đâu vì còn người thân hỗ trợ. Tuy vậy, khi người nghệ sĩ dấn thân vào kinh doanh thì cũng mất đi phần nào sự trong trẻo vì lo lắng, do người ta phải suy tính nhiều về chuyện làm ăn, về chiến lược kinh doanh.

. Chị có đề cập đến chuyện đầu tư vào bản thân, có thể hiểu ra sao?

+ Đầu tư bản thân là cách đầu tư khôn ngoan nhất. Vì một người hiểu biết nhiều sẽ dễ giải quyết mọi vấn đề, kể cả những tình huống không thể dự liệu. Chẳng hạn, làm kinh doanh vấn đề đau đầu nhất là nhân sự, đặc biệt nhân sự giỏi nghỉ việc. Nhưng khi Trang nắm được mọi thứ, chuyện đó dễ dàng giải quyết vì Trang có thể lấp vào chỗ trống đó.

Kiwi Ngô Mai Trang (tên thật là Ngô Thị Mai Trang) là nữ người mẫu, ca sĩ, chuyên gia thẩm mỹ và doanh nhân. Cô từng đoạt giải Hoa hậu Tài năng trong cuộc thi Hoa hậu châu Á Thái Bình Dương năm 2005. Ngoài sự nghiệp ca hát cô bước chân vào kinh doanh khi làm làm giám đốc Công ty Kiwi Brow Art International Studio & Academy và thường xuyên mở các lớp dạy nghề lĩnh vực làm đẹp tại Mỹ, Canada, Úc, Việt Nam... Năm 2017, Ngô Mai Trang đoạt giải quán quân cuộc thi nấu ăn Master Chef (Vua đầu bếp Việt Nam). 

. Khi lựa chọn các mục tiêu, chị dựa trên các yếu tố nào?

+ Muốn lựa chọn mục tiêu nào thì trước hết phải có đam mê cái đã và phải có sự phối hợp, kết nối với nhau. Như Trang làm thẩm mỹ nhưng có kiến thức về dinh dưỡng, biết nấu ăn… để có thể tư vấn cho khách hàng một cách phù hợp. Chứ không phải đang làm thẩm mỹ, Trang mở công ty bất động sản thì chẳng có ăn nhập, liên quan gì và cũng không phù hợp với con người của mình.

. Nhưng đam mê cũng cần có tiền mới biến đam mê thành hiện thực được?

+ Đúng là để theo đuổi đam mê cần có tiền nhưng câu hỏi tiếp theo đặt ra là tiền ở mức độ nào. Với mình là lấy thu nhập hiện tại để đầu tư chính bản thân cho nấc thang cao hơn. Ví dụ nếu có 10 triệu thì dành 3 triệu để đầu tư cho bản thân, chẳng hạn đi học tiếng Anh, nhằm nhắm đến một công việc có mức lương 20 triệu trong tương lai.

Ai cũng có thể theo đuổi đam mê bằng cách đầu tư vào bản thân mình, chẳng qua là có muốn hay không và biết được mục tiêu của mình chọn là gì.

. Xin cám ơn chị.

Đã làm gì thì làm đến nơi đến chốn

. Giữa kinh doanh và làm nghệ thuật, chị thích cái nào hơn?

+ Trang nghĩ thích cả hai, vì nghệ thuật mang lại niềm vui cho cuộc sống và kinh doanh đem lại thu nhập cho mình để nuôi niềm đam mê ca hát. Phải cân bằng và lúc này Trang cân bằng được hai thứ nghệ thuật và kinh doanh.

Với mình, ca hát là niềm đam mê nhưng kinh doanh là một câu chuyện nghiêm túc để có thu nhập nuôi được sự đam mê của mình.

Từ người mẫu, ca sĩ đến nữ doanh nhân Ngô Mai Trang ảnh 2
Học viên trong và ngoài nước đang học nghề tại Trung tâm thẩm mỹ Kiwi. Ảnh: QH 

. Dường như ở chị một khi theo đuổi đam mê nghề gì thì cố gắng vươn lên sự hoàn hảo?

+ Khi Trang đã làm một cái gì luôn đặt quyết tâm vào đó và nghĩ mình phải đứng ở nhóm cao nhất. Như Trang đi thi Vua đầu bếp Việt Nam thì trước đó cũng phải đi học hỏi các thầy giỏi và làm cho bằng được các món ăn khó. Rồi trong quá trình thi, sáng thi thì tối đó Trang cùng thầy học xuyên đêm.

Với Trang, không quan trọng ngành nghề nào nhưng nếu biết đặt mục tiêu và cố gắng đạt mục tiêu đó bằng sự nỗ lực, sự chuyên nghiệp thì thành công sẽ đến với mình. Trang nghĩ mọi nỗ lực sẽ có kết quả tốt.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.