Từ 21-6, giá sữa giảm cả trăm ngàn đồng/hộp

Giá bán lẻ tối đa mới của các sản phẩm sữa giảm đến cả 100.000 đồng/hộp so với giá cũ.

Ông Nguyễn Quốc Chiến, Trưởng ban Vật giá Sở Tài chính TP.HCM, cho biết phần lớn các cửa hàng đều bán thấp hơn giá bán lẻ tối đa công bố. Ghi nhận thị trường ngày 20-6 cho thấy phần lớn các cửa hàng sữa đã bán giảm giá so với giá bán lẻ tối đa mà Sở Tài chính công bố.

Riêng đối với các sản phẩm không nằm trong danh mục Bộ Tài chính áp giá trần, ông Chiến cho biết các DN tự xây dựng cơ cấu giá thành và đăng ký với cơ quan quản lý giá. Nếu ba lần xem xét mà thấy chưa phù hợp, không thống nhất được thì Nhà nước sẽ áp giá.

Liên quan đến các sản phẩm dành cho trẻ em dưới sáu tuổi trong chương trình bình ổn thị trường, nếu giá cao hơn giá bán lẻ tối đa thì các sản phẩm này sẽ được điều chỉnh giảm. Theo đó, Bộ Tài chính công bố giá bán lẻ khuyến nghị của hơn 180 sản phẩm sữa các DN sản xuất, kinh doanh sữa dành cho trẻ em dưới sáu tuổi theo quy định đăng ký giá tại Bộ Tài chính.(Mời bạn đọc xem cụ thể danh mục giá bán lẻ sữa trên trang plo.vn)

Ông Chiến thông tin: Sở sẽ phối hợp với các đoàn liên ngành 24 quận, huyện thực hiện giám sát, kiểm tra để đảm bảo người tiêu dùng mua sữa với giá hợp lý. Do mới áp dụng nên ban đầu lực lượng chức năng sẽ nhắc nhở. Nếu sau đó có trường hợp vi phạm thì sẽ xử phạt theo quy định.

 TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm