Trái cây ngoại kích cỡ ‘khủng’ giá ‘khủng’

Chẳng hạn như lê Hàn Quốc trọng lượng trung bình 400-500 g/trái, giá bán trung bình 50.000 đồng/kg. Trong khi đó lê Mỹ thu hút người mua bằng các màu tím, nâu, xanh giá từ 70.000 đến 80.000 đồng/kg, bơ Mỹ có giá 312.000 đồng/kg. Lựu Mỹ trái to (khoảng 500 g/trái) màu đỏ hồng đẹp mắt (ảnh) giá bán 250.000 đồng/kg. Dâu nhập khẩu từ Mỹ, trái to gấp đôi dâu thường. Giá bán khoảng 800.000 đồng/kg, gấp sáu lần dâu thông thường.

Đại diện Lotte Mart cho biết ngoài những loại trái cây thông dụng theo mùa, siêu thị còn nhập khẩu thêm một số loại trái cây khác để phục vụ khách hàng có nhu cầu cao như lê nhập khẩu từ Hàn Quốc, lựu, dâu xuất xứ Mỹ. Các loại trái cây nhập khẩu có chất lượng khác biệt so với trái cây trong nước với lượng đường cao hơn, trái to và hình thức đẹp mắt hơn.

Chủ cửa hàng trái cây nhập khẩu Fresh Fruit Shop-Mẹ Bé Moon (quận 5, TP.HCM) cho rằng trái cây nhập khẩu giá cao nên thường dành cho phân khúc khách hàng có thu nhập cao. Một tuần cửa hàng có thể bán ra được khoảng 800 kg trái cây ngoại. Đối với trái dâu, dù Việt Nam cũng đã trồng theo chuẩn VietGAP nhưng người tiêu dùng vẫn chuộng hàng ngoại hơn.

Đại diện Công ty Rau quả Bình Thuận, đơn vị chuyên nhập trái cây ngoại, cho hay lựu, dâu… nhập từ Mỹ vận chuyển bằng máy bay, chi phí cao do đó có giá thành rất cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm