TP.HCM phát hiện cửa hàng bán gần 1.000 khẩu trang lậu

Theo đó, trong ngày 2-2, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 10 tiến hành kiểm tra cửa hàng NY tại số 38 Nguyễn Giản Thanh, quận 10 phát hiện đang kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tổng số lượng hàng hóa là 950 cái khẩu trang than hoạt tính vải. Giá niêm yết 40.000 đồng/cái. Tổng giá trị hàng là 38 triệu đồng. Đội QLTT số 10 lập biên bản tạm giữ lượng hàng trên để tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định.

Đồng thời, qua nguồn tin báo của quần chúng nhân dân, Đội QLTT số 10 phối hợp cùng Công an phường 15, quận 10 phát hiện quả tang tại lề đường trước số nhà 95CT Tam Đảo, quận 10 có đối tượng nữ bán khẩu trang các loại với số lượng là ba thùng carton.

Người dân đang tìm mua khẩu trang tại các cửa hàng bán dụng cụ y tế tại TP.HCM. Ảnh: HTD

Sau khi phát hiện có đoàn kiểm tra và công an, đối tượng bỏ chạy, để lại hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ. Đội lập biên bản tạm giữ, niêm phong tang vật để tiếp tục tìm chủ sở hữu và xử lý theo quy định.

Theo Cục QLTT TP.HCM, hiện trên địa bàn TP có nhà thuốc ở đường Nguyễn Thái Sơn, Thống Nhất (quận Gò Vấp) tiếp tục phát miễn phí khẩu trang y tế số lượng mỗi người ba cái/lượt và một nhà thuốc tư nhân ở đường Nguyễn Văn Quá, quận 12 phát miễn phí khẩu trang y tế hai cái/lượt. Nhà thuốc Việt số 1, tại 596 Nguyễn Chí Thanh, quận 11 phát khẩu trang miễn phí với số lượng ba cái/người.

Hệ thống nhà thuốc Pharmacity, Long Châu và Minh Châu cam kết bán đúng giá công ty và giá bán lẻ là 1.000 đồng/cái khẩu trang y tế.

Tại tuyến đường Hai Bà Trưng, một số cửa hàng còn đóng cửa và một số nhà thuốc mở cửa nhưng đa số đều đã hết khẩu trang.

Nhà thuốc Minh Châu tại 352 Hai Bà Trưng, phường Tân Định, quận 1 có bán khẩu trang y tế với giá là 3.000 đồng/cái, số lượng còn ít.

Tại tuyến đường CMT8, Tô Hiến Thành thuộc phường 13, phường 15, quận 10, có một số nhà thuốc bán khẩu trang y tế với giá dao động 2.500-3.000 đồng/cái.

Các nhà thuốc, cửa hàng đối diện BV Chợ Rẫy tại đường Nguyễn Chí Thanh, quận 11 có 14 điểm thì trong đó có 13 điểm đã hết hàng khẩu trang bán.

Đại diện Cục QLTT TP.HCM cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo các đội tăng cường kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Đồng thời, tuyên truyền đến tổ chức, cá nhân kinh doanh mặt hàng khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay không lợi dụng tình hình dịch bệnh, khan hiếm để găm hàng, tăng giá, đưa ra thị trường các loại khẩu trang nhập lậu, giả, kém chất lượng.

Cơ quan này kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền, cảnh báo các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh khẩu trang y tế và người dân cảnh giác. Không vì lợi ích riêng mà tiếp tay cho các đối tượng đầu nậu gây bất ổn tình hình thị trường.

Tuyên truyền các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh khẩu trang y tế bằng nhiều giải pháp tăng sản lượng để không khan hiếm khẩu trang y tế cho người dân TP nói riêng và cả nước nói chung.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.