Tivi hút hàng dịp tết

Theo thống kê từ các siêu thị điện máy, sức mua ngành hàng điện máy đã tăng trưởng mạnh hơn so với ngày thường và bằng so cùng kỳ năm trước.

Ông Trần Đình Lưu Phong, Giám đốc marketing Siêu thị điện máy Phan Khang, cho biết 10 ngày gần đây là cao điểm mua sắm của điện máy. Sức mua tăng 70% so với ngày thường ở tất cả ngành hàng. Trong đó tập trung vào tivi và tủ lạnh. Theo ông Phong, người tiêu dùng thích xem tivi màn hình lớn nên tivi LCD tiêu thụ nhiều, đặc biệt là LCD 40 và 42 inch với giá khoảng 7 triệu đồng. Giá này bằng với tivi LCD 32 inch hồi năm ngoái nên nhiều người mua.

Cùng ý kiến, đại diện dienmay.com cho hay các dòng sản phẩm tivi 32 inch, 40 inch tùy hãng như Sony, Samsung… (có giá 6,5-8 triệu đồng) số lượng bán ra tăng hơn 60% so với ngày thường. Các dòng tivi có thể xảy ra tình trạng khan hàng vào những ngày cận tết. Vì vậy siêu thị đã chuẩn bị lượng hàng tăng khoảng 10% để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng so với tết năm trước.

Theo ông Phong, do trong năm sức mua chậm nên các siêu thị điện máy kéo dài chương trình khuyến mãi đến hết tháng 2. Tất cả sản phẩm đều có giá mềm.

Ngoài ra, theo đại diện dienmay.com, so cùng kỳ năm trước ngành hàng điện tử tăng trưởng 143%, điện lạnh tăng 178%... Chẳng hạn, tủ lạnh Panasonic NR-BJ176 giá 4.190.000 đồng, khuyến mãi tặng bình đun siêu tốc Kangaroo; lò vi sóng Sharp R-205VN(S) giảm 27% còn 1.090.000 đồng. Đặc biệt năm nay Sanyo tung ra sản phẩm mới là lò nướng thùng (dùng để nướng gà, thịt heo, nướng bánh bông lan, bánh quy…). Dự đoán mặt hàng này sẽ bán tốt.

Để hút khách hàng gửi tiền tiết kiệm dịp cuối năm, các ngân hàng đã tung ra nhiều chương trình tặng quà, lì xì… Tại HDBank, gửi tiết kiệm khách hàng sẽ có nhiều cơ hội nhận lì xì bằng tiền mặt hoặc cào thẻ trúng quà… Tại ACB, khách hàng gửi tiết kiệm sẽ được nhận quà lộc xuân. Còn gửi tiền ở BIDV khách hàng có cơ hội nhận các phần quà giá trị như xe máy, tivi…

TÚ UYÊN - YÊN TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm