Tin tặc tấn công doanh nghiệp thủy sản chiếm đoạt tiền

Theo đó, trong thời gian gần đây, cơ quan A86 phát hiện một số hành vi liên quan đến tội phạm công nghệ cao, thông qua mạng Internet lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản của nhiều DN, trong đó có DN xuất khẩu thủy sản.

Điển hình là trong tháng 10-2015, một DN ở Cà Mau sử dụng địa chỉ email của DN để giao dịch với một công ty tại Singapore. Trong thư, DN ở Cà Mau yêu cầu công ty tại Singapore chuyển tiền thanh toán vào tài khoản tại ngân hàng ở Việt Nam. Tuy nhiên, tin tặc đã chặn email này và sửa lại nội dung, yêu cầu công ty ở Singapore chuyển số tiền trên vào địa chỉ tại ngân hàng ở Anh.

Do nghi vấn, công ty ở Singapore không chuyển tiền và liên hệ với DN ở Cà Mau để xác minh thông tin. Kết quả, hai bên xác định địa chỉ email của DN ở Cà Mau đã bị tin tặc tấn công, chiếm quyền sử dụng nhằm mục đích chiếm đoạt tiền thanh toán đơn hàng.

Ngoài ra, một số DN thủy sản khác cũng bị tin tặc sử dụng thủ đoạn tương tự chiếm đoạt tiền. Do vậy, VASEP thông báo cho các DN hội viên biết về phương thức, thủ đoạn của loại tội phạm này, chủ động có biện pháp phòng ngừa...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm