Thủy sản Phương Nam rao bán hàng tồn kho

Ngày 25/7, ông Trần Văn Trí (chồng doanh nhân Diệu Hiền) đại diện HĐQT Công ty cổ phần thực phẩm Phương Nam (Sóc Trăng) cùng 5 ngân hàng chủ nợ họp bàn phương án xử lý hàng tồn kho với sự chứng kiến của cán bộ Cục An ninh nông nghiệp nông thôn (Bộ Công an).

Theo ông Trí, khi Thủy sản Phương Nam chưa lún vào nợ nần, tổng giá trị hàng tồn kho lên đến trên 700 tỷ đồng. Hiện công ty kiểm kê xác định còn trên 260 tấn trị giá khoảng 1 triệu USD (hơn 22 tỷ đồng). Hơn một năm qua, các ngân hàng thuê lực lượng bảo vệ hàng tồn kho tốn chi phí hơn nửa tỷ đồng (chưa tính tiền điện) nên cần thiết phải "giải phóng" càng sớm càng tốt.

Cuộc họp thống nhất để các ngân hàng rao bán hàng tồn kho, thu tiền về tài khoản đồng sở hữu mở tại Vietcombank để sau này xử lý, thanh toán nợ. Sau 10 ngày không tìm được đối tác, hàng tồn kho sẽ giao lại cho Công ty Phương Nam tìm nơi tiêu thụ, tiền thu về trong thời gian 3 tháng.

Trao đổi với PV, ông Trí cho biết cựu Chủ tịch HĐQT Lâm Ngọc Khuân sang Mỹ đã không ôm theo tài sản tiền tỷ của công ty như dư luận đồn đoán.

"Ông Khuân rất có tâm huyết với Thủy sản Phương Nam vì sau khi sang Mỹ vẫn cho con gái ở lại điều hành công ty một thời gian. Nguyên nhân Phương Nam lún vào nợ nần vì lãi suất ngân hàng quá cao. HĐQT và cổ đông mới quyết tâm đưa doanh nghiệp trở lại vị trí dẫn đầu trong ngành xuất khẩu thủy sản cả nước trong 3 năm tới", ông Trí cho biết thêm.

Thủy sản Phương Nam rao bán hàng tồn kho ảnh 1
Thủy sản Phương Nam từng trong top 10 doanh nghiệp thủy sản tiêu biểu cả nước, kim ngạch xuất khẩu đạt 88 triệu USD vào năm 2007. Ảnh: Duy Khang
Thủy sản Phương Nam từng đứng trong top 10 doanh nghiệp tiêu biểu cả nước với kim ngạch xuất khẩu lên đến hơn 88 triệu USD vào năm 2007, tạo công ăn việc làm cho trên 3.200 công nhân. Đầu năm 2012 ông Khuân sang Mỹ và không về nước với lý do bệnh, để lại khoản nợ 1.600 tỷ đồng cho công ty. Hơn một tháng trước Phương Nam vượt qua khó khăn, ông Trí trở thành thành viên HĐQT. Theo ông Trí, hiện công ty thu hút khoảng 1.000 công nhân, đang tuyển thêm 1.000 người. Bộ máy nhân sự trước đây được giữ nguyên và người lao động được tăng 20% lương.
Theo Duy Khang (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.