Thịt gà, rau củ đua nhau tăng giá

Trong thời gian ngắn, giá thịt gia cầm lẫn giá các mặt hàng rau tăng nhanh chóng. Từ cơ sở sản xuất đến tay người tiêu dùng (NTD), giá rau có khi tăng gấp rưỡi, thậm chí là gấp đôi. Trong khi đó, giá các loại gà cũng tăng mạnh khiến không ít NTD phải giật mình.

NTD ngao ngán vì giá gà tăng mạnh

tại chợ Võ Thành Trang, tiểu thương bán thịt cho biết hiện giá thịt gia cầm tăng rất mạnh. Cụ thể, giá gà ta đã lên đến 140.000 đồng/kg; gà Gò Công trước đây giá 80.000 đồng/kg nhưng nay đã tăng lên 90.000-95.000 đồng/kg; gà công nghiệp cũng tăng từ 50.000 lên 60.000 đồng/kg.

Bà Phạm Thị Ngọc Hà, Giám đốc Công ty San Hà, xác nhận bình quân giá thịt gà trên thị trường tăng 25%. Riêng thịt gà trong chương trình bình ổn doanh nghiệp vẫn bán với giá ổn định.

Bà Hà cho biết thêm do vừa qua trải qua một đợt dịch cúm nên tổng đàn có giảm, nguồn cung ít đi nên đẩy giá thịt gà lên cao.

Thời tiết khiến rau củ bị hư hại, giá tăng gấp đôi. Ảnh: TÚ UYÊN

Giá rau tăng gấp đôi vì mùa mưa

Cùng với giá thịt gà, các loại rau cũng tăng giá mạnh. Điển hình là các mặt hàng rau Đà Lạt như bông cải xanh cũng tăng lên mức 50.000 đồng/kg, cà rốt Đà Lạt giá tăng đạt mức 35.000 đồng/kg.

Chị Trần Thị Hoàng Huyền (chợ Phạm Văn Hai) cho biết giá các loại rau có khi tăng gấp đôi, có loại rau giá cao đạt mức 60.000 đồng/kg.

Với vai trò nhà cung cấp, ông Nguyễn Công Thừa - Chủ nhiệm HTX rau Anh Đào (Lâm Đồng) cho biết mưa đã khiến rau hư hại nhiều. Do đó giá các loại rau tăng từ 40% đến 70%.

đại diện siêu thị Lotte Mart cho biết đối với mặt hàng rau củ giá biến động hằng tuần nhưng giai đoạn này thời tiết mưa gió làm rau ăn lá dễ bị hao hụt, các nhà cung cấp thông báo điều chỉnh tăng 5%-10%.

Đại diện chợ đầu mối Bình Điền (TP.HCM) cho biết do mưa nên nguồn cung của một số loại rau giảm, trữ hàng cũng khó khăn dẫn đến giá các mặt hàng này cũng tăng nhẹ.

Giải thích thêm, ông Thừa cho biết một số loại rau củ có thể trữ (ví dụ củ hành tây), nếu người bán không biết trữ thì khi mưa xuống sẽ khiến hụt hàng.

Bên cạnh nguyên nhân thời tiết, bà Nguyễn Thanh Hà, Phó Giám đốc chợ đầu mối nông sản Thủ Đức, cho biết trước đây khi giá cà chua giảm mạnh, nhà vườn không màng đến việc thu hoạch khiến lượng cung giảm mạnh.

Cùng với yếu tố mưa gió, hàng hóa hư hỏng nên nay chợ hút hàng, giá cả tăng lên. Theo bà Hà, hiện nay lượng hàng về chợ 2.900 tấn/đêm, trong đó lượng hàng Trung Quốc chiếm 10%.

TÚ UYÊN

Thịt heo giảm giá 10%

Từ ngày 15 đến 25-6, Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn và Vissan khuyến mãi giảm giá 10% các mặt hàng thịt nạc đùi heo, thịt cốt lết heo, thịt đùi heo, thịt vai heo và thịt heo xay. Chương trình được thực hiện đồng loạt ở các hệ thống phân phối ở TP.HCM như Sài Gòn Co.op, Satramart, hệ thống cửa hàng Vissan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm