Thị trường Halloween sôi động

Càng gần đến ngày Halloween, thị trường đồ chơi ma quái nhộn nhịp hẳn lên. Nhiều cửa hàng ở TPHCM trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), Cao Thắng (quận 3), Nguyễn Trãi (quận 5), Trần Hưng Đạo (quận 5)... trưng bày hàng loạt mặt nạ, đầu lâu, bộ xương với những hình thù ghê rợn.

Giá cả các mặt hàng tăng 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái, dao động từ vài chục đến hàng trăm nghìn đồng một sản phẩm. Hiện thị trường có đủ các loại hàng kinh dị như: tròng mắt chứa sâu, đầu, thân, răng nanh rời thành từng mảnh nhuốm đầy máu trông như thật hay các bộ trang phục ma quái treo lủng lẳng trước cửa hàng.

Thị trường Halloween sôi động ảnh 1
Mặt nạ bằng cao su có hình thù kỳ quái được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Ảnh: Hồng Châu
Theo nhân viên tại cửa hàng trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), thị trường sôi động hơn năm ngoái. Năm nay, không chỉ các cửa hàng lớn, trường học mua đồ trang trí mà ngay cả những quán nước, quán cà phê nhỏ cũng mua vật dụng cho ngày Halloween. Có nơi tổ chức hẳn chương trình đặc biệt dành riêng cho ngày này để thu hút khách nên phải sắm sửa nhiều phụ kiện đi kèm. Cả tuần nay, cửa hàng thu hút khoảng 200 lượt khách mỗi ngày. Chị chia sẻ thêm, một ngày có thể bán 10-20 triệu đồng. Bán chạy nhất là mặt nạ xác chết hình nửa nhện, nửa dơi (giá 150.000 - 200.000 đồng một cái). Chiếc hòm, xác chết di động trong hình dạng bộ xương, mắt mũi lồi lõm bất thường, khoác trên mình bộ đồ phù thủy màu đen hoặc trắng (giá trên 1 triệu đồng một cái) khá hút khách, người mua đa phần là giới kinh doanh hàng quán. Ngoài ra, một số trang phục cho trẻ nhỏ như quần áo bí ngô, hoàng tử, công chúa cũng tiêu thụ nhanh. Trong khi đó, nhiều bạn trẻ hứng thú với những con vật hình thù dễ thương nhưng khi đụng vào phát ra âm thanh kỳ quái rồi xoay vòng vòng.
Thị trường Halloween sôi động ảnh 2
Đa số các mặt hàng cho ngày Halloween có xuất xứ Trung Quốc. Ảnh: Hồng Châu
Nhân viên tại cửa hàng trên đường Cao Thắng (quận 3), Pasteur (quận 1) cho hay, lượng khách đến mua hàng mấy ngày nay đông hơn. Một ngày có thể bán cho khoảng trăm khách. Mặt nạ ma quái với chất liệu bằng cao su được nhiều bạn trẻ lựa chọn, nhất là loại có giá 500.000 đồng. Mặt nạ này xung quanh bao phủ một lớp lông gà, khung lồi ra với thiết kế hoa văn độc đáo có đính nhiều đá, khi vào trong bóng tối mặt nạ sẽ sáng lên nhờ lớp đá được đính xung quanh mắt và khung mặt nạ. Năm nay, trang phục hóa trang cũng đa dạng hơn so với năm ngoái về mẫu mã và màu sắc. Theo quản lý tại cửa hàng trên đường Nguyễn Trãi (quận 5), ngoài những bộ quần áo phù thủy đen trắng, các màu đỏ, cam được khá nhiều người chọn lựa, nhờ thế mà có ngày bán cả chục bộ trang phục. Các sản phẩm như: máu giả dạng bột hoặc dung dịch những năm trước bán rất chạy và chưa có ai phàn nàn về chất lượng nên năm nay tiếp tục nhập về nhiều hơn để bán. Hầu hết các mặt hàng đang bày bán ở TP HCM có xuất xứ từ Trung Quốc. Theo giới kinh doanh, vì hàng Trung Quốc có mẫu mã đa dạng, giá cả rẻ hơn so với hàng Thái Lan và Việt Nam nên khách chuộng loại này hơn. “Mặc dù hàng Trung Quốc kém chất lượng hơn nhưng phong phú về chủng loại. Người tiêu dùng thích loại giá cả vừa túi tiền nên nếu chúng tôi nhập hàng cao cấp giá cao quá sẽ khó tiêu thụ”, nhân viên ở cửa hàng tại quận 3 cho biết. Halloween là lễ hội xuất phát từ các nước phương Tây, diễn ra vào ngày 31/10 hàng năm. Trong ngày này, người tham gia thường hoá trang thành những con quỷ, quái vật... với mục đích xua đuổi ma quỷ.
Theo Hồng Châu (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm