Thị trường bán lẻ Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng

Chuyên gia thương hiệu Hoàng Tùng nhận định xét trên khía cạnh kinh doanh, việc Metro Việt Nam sang nhượng cho đối tác mới đến từ châu Á cho thấy những ông lớn quốc tế chưa chắc đã có khả năng nắm bắt tâm lý người dân bản địa thật tốt.

Đây cũng là tín hiệu cho thấy ngành bán lẻ Việt Nam tuy có nhiều tiềm năng nhưng khi cạnh tranh ngày càng mạnh, việc phát triển sẽ không hề dễ dàng nếu doanh nghiệp thiếu một chiến lược bài bản và dịch vụ thật sự gần gũi với người tiêu dùng bản địa. Một chủ đầu tư khác đến từ châu Á hy vọng sẽ mang đến cho người tiêu dùng Việt những trải nghiệm mua hàng khác tại Metro sau khi đổi chủ.

Trong khi đó, chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh cho rằng thương vụ này còn biểu hiện thị trường bán lẻ của Việt Nam hiện nay ít cạnh tranh hơn. Không nên nghĩ việc mua bán này sẽ tạo ra làn sóng các nhà bán lẻ ra đi khỏi Việt Nam, mà trái lại là thị trường Việt chuẩn bị đón nhận thêm nhiều nhà bán lẻ khác vào, nhất là khi năm 2015, có thể Cộng đồng kinh tế ASEAN thành lập, hàng rào thuế quan dỡ bỏ, hàng hóa các nước ASEAṆ do thông quan.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm