TH True Milk: Đột phá trong ngành công nghiệp sữa

Ngày 9-7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng nước CHND Lào Thongsing Thammavong và ông Phan Đình Trạc - Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương cùng các lãnh đạo các bộ, ban ngành và tỉnh Nghệ An đã trân trọng cắt băng khánh thành Nhà máy Sữa tươi sạch TH.

Ứng dụng công nghệ cao

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao dự án đã ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp của Tập đoàn TH. Nhà máy sản xuất sữa tươi sạch sẽ góp phần nâng cao vị thế của ngành công nghiệp sữa Việt Nam; ổn định thị trường sữa trong nước, tạo thêm cơ hội cho người tiêu dùng lựa chọn những sản phẩm sữa có chất lượng cao.

Thủ tướng Lào Thongsing Thammavong chúc mừng Việt Nam có một  nhà máy với dây chuyền sản xuất sữa tươi sạch khép kín, chất lượng cao và cám ơn TH đã tặng 300.000 ly sữa tươi sạch cho trẻ em và người dân Lào.

Tổng số đàn bò sữa của TH hiện tại trên 30.000 con, dự kiến tăng lên 137.000 con vào năm 2017, chiếm khoảng 50% tổng đàn bò trong cả nước. Theo kế hoạch đến năm 2015, TH True Milk sẽ cung cấp 50% nguồn nguyên liệu sữa tươi sạch cả nước.

TH True Milk: Đột phá trong ngành công nghiệp sữa ảnh 1

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng nước CHND Lào Thongsing Thammavong và ông Phan Đình Trạc - Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương cùng bà Thái Hương - Chủ tịch Tập đoàn TH tham quan nhà máy. Ảnh: ĐẮC LAM

Sau hai năm xây dựng, nhà máy chính thức đưa vào vận hành cụm dây chuyền sản xuất giai đoạn 1 với công suất 200.000 tấn/năm. Tổng công suất thiết kế của nhà máy lên đến 500.000 tấn/năm vào năm 2017.

Nhà máy Sữa tươi sạch TH có công nghệ hiện hàng đầu và quy mô lớn Đông Nam Á. Toàn bộ hệ thống vận hành được thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 9001. Các sản phẩm của nhà máy được sản xuất và quản lý theo tiêu chuẩn ISO 22000. Đặc biệt, dây chuyền sản xuất sữa chua của nhà máy áp dụng công nghệ robot, là công nghệ lần đầu được sử dụng tại Việt Nam nhằm tự động hóa tất cả khâu cho phép bảo đảm được sự vẹn toàn của sản phẩm trong suốt quy trình. Tổng thể các dây chuyền sản xuất được kiểm soát bởi các phần mềm hiện đại.

Tặng 1,5 triệu ly sữa

Nhà máy Sữa tươi sạch TH sử dụng nguyên liệu là sữa bò tươi của trang trại TH True Milk ngay tại huyện Nghĩa Đàn. Toàn bộ sản phẩm sữa của Nhà máy Sữa tươi sạch TH đều hoàn toàn làm từ sữa bò tươi nguyên chất được kiểm tra nghiêm ngặt về hàm lượng dinh dưỡng như protein, chất béo, test kháng sinh, các chỉ tiêu lý hóa, vi sinh... Các nguyên liệu chế biến sữa TH đều có nguồn gốc tự nhiên, có xuất xứ rõ ràng. Trong dịp này, TH True Milk  đưa ra thị trường các sản phẩm mới chất lượng cao như: sữa chua ăn, sữa chua uống men sống, sữa chua tiệt trùng... 

Bà Thái Hương, Chủ tịch Tập đoàn TH, cho biết: “Với TH, chúng tôi bắt đầu câu chuyện của mình bằng khát khao vươn lên mang tầm vóc Việt. Tổng dự án chế biến sữa có tổng số vốn đầu tư 1,2 tỉ USD theo chu trình sản xuất khép kín từ trồng cỏ, nuôi bò áp dụng công nghệ cao lấy sữa nguyên liệu tươi sạch, đến việc chế biến quy trình hiện đại để tạo ra những sản phẩm sữa tươi sạch đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. TH được cấp phép ghi trên bao bì là Sữa tươi sạch. Sản phẩm sữa TH đã chiếm xấp xỉ 40% thị phần miền Bắc, đang tiến mạnh vào thị trường phía Nam. Với việc khánh thành nhà máy sữa sạch, Tập đoàn TH đã cơ bản hoàn thành chuỗi giá trị liên hoàn từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch, bao gồm quy hoạch vùng nguyên liệu, nhà máy sản xuất thức ăn, trang trại bò sữa, nhà máy chế biến sữa tươi lớn nhất Đông Nam Á và hệ thống phân phối TH True Mart với những quy chuẩn công nghệ hiện đại”.

Tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và bà Thái Hương đã trao tặng 1,5 triệu ly sữa đầu tiên của nhà máy với tổng trị giá 10,5 tỉ đồng cho  các em thiếu niên, nhi đồng toàn quốc.

ĐẮC LAM 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm