Tập trung bình ổn thị trường dịp tết Nguyên đán 2017

Theo chỉ thị, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp với các bộ, ngành, địa phương theo dõi sát diễn biến thị trường, cung-cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu vào dịp cuối năm; chủ động có biện pháp điều tiết kịp thời trong phạm vi trên cả nước. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, ngăn chặn việc buôn bán, vận chuyển hàng nhập lậu, hàng giả, hàng vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm; xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hành vi đầu cơ, găm hàng nhằm tăng giá.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính theo dõi sát diễn biến giá cả, thị trường, kịp thời có biện pháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về giá. Ngân hàng Nhà nước tổ chức tốt công tác điều hòa và cung ứng tiền mặt, nhất là chi lương, thưởng trong dịp tết; chỉ đạo các tổ chức tín dụng bảo đảm hệ thống máy giao dịch tự động (ATM) hoạt động an toàn, thông suốt.

Chỉ thị cũng nêu rõ các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước các cấp thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng không chúc tết, tặng quà lãnh đạo, yêu cầu các địa phương không về Hà Nội chúc tết Chính phủ, các bộ, ngành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm