Siêu thị liệu có mất sức hấp dẫn người tiêu dùng?

Tập đoàn bán lẻ Thái Lan BJC mua lại Metro, Tập đoàn bán lẻ Aeon (Nhật) mua lại 49% cổ phần Siêu thị Citimart, Vingroup chuyên đầu tư vào bất động sản du lịch cũng đã chuyển hướng khi mua lại 70% cổ phần Công ty Ocean Retail, trở thành chủ sở hữu chi phối hệ thống trung tâm thương mại - siêu thị Ocean Mart…

Tại buổi tổng kết kinh doanh năm 2014 và định hướng năm 2015 ngày 9-3, đại diện Saigon Co.op cho biết nhà bán lẻ nội chịu cạnh tranh khốc liệt từ các tập đoàn bán lẻ ngoại. Không chỉ thế, theo kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho thấy siêu thị dần mất sự hấp dẫn, người tiêu dùng (NTD) ngày càng chuyển dịch sang cửa hàng tạp hóa, kênh bán hàng qua mạng (đang phát triển mạnh)…

Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, cho biết để chủ động hội nhập, nâng cao năng lực cạnh tranh, phục vụ tốt NTD, Saigon Co.op sẽ tối ưu hóa quy trình hoạt động, chủ động liên kết hợp tác, tiếp tục đầu tư phát triển các mô hình kinh doanh và phát triển mạng lưới. Bên cạnh đó là kiểm soát tốt chất lượng hàng hóa-vệ sinh an toàn thực phẩm và phát triển các dịch vụ tiện ích cho khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đánh giá cao kết quả mà Saigon Co.op đạt được khi phát triển mạng lưới bán hàng với 74 siêu thị trên cả nước, 87 cửa hàng Co.opFood, hơn 200 cửa hàng Co.op.

Theo bà Hồng, khi Việt Nam hội nhập sâu rộng, cạnh tranh trong lĩnh vực dịch vụ thương mại ngày càng khốc liệt. Bà Hồng đề nghị Saigon Co.op cần quán triệt tầm quan trọng trong khai thác tốt thị trường nội địa, củng cố mở rộng thị phần trong nước. Đồng thời phải có sự so sánh ưu khuyết điểm của các DN ngoại, nội. Từ đó có những giải pháp cụ thể, hiệu quả hơn để phát triển, giữ thị phần…

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm