SHB và HBB giải trình UBCK về thông tin sáp nhập

Vừa qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng có một số thông tin liên quan đến việc Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Hà Nội (SHB) sẽ mua lại Ngân hàng Thương mại cổ phần Nhà Hà Nội (HBB). Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã yêu cầu SHB và HBB báo cáo và công bố thông tin về vấn đề trên.

Theo đó, hai Ngân hàng đã có Công văn số 382/CV-SHB ngày 15/3/2012 và Công văn số 652/2012/HBB-CV báo cáo về thông tin liên quan đến SHB và HBB.

Cụ thể, trong Công văn gửi Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), SHB cho biết thực hiện chủ trương của Ngân hàng Nhà nước về tái cấ trúc ngành ngân hàng, SHB đang trong quá trình tìm kiếm một vài đối tác để nhận sát nhập vào SHB nhằm nâng cao tiềm lực, mở rộng quy mô, hướng đến trở thành một trong những ngân hàng hiện đại, đa năng hàng đầu của Việt Nam.

Điều này phù hợp với chủ trương của Ngân hàng Nhà nước khuyến khích các tổ chức tín dụng được xếp vào nhóm 1 tham gia đề án tái cấu trúc ngành ngân hàng.

Tuy nhiên, việc tham gia thực hiện nhập sáp nhập của ngân hàng thương mại, trong đó có SHB phải được sự chấp nhận của Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng liên quan theo quy định của pháp luật.

Trong khi đó, trong Công văn của HBB gửi UBCKNN, Ngân hàng này cũng khẳng định thông tin sát nhập là chưa chính xác và không có cơ sở, làm ảnh hưởng tới uy tín và hoạt động bình thường của Ngân hàng.

Cùng với đó, nó cũng ảnh hưởng đến sự an toàn của hệ thống các ngân hàng thương mại nói chung, đồng thời làm nhiễu thông tin trên thị trường chứng khoán, có thể gây hại đến quyền lợi của các nhà đầu tư.

Trước đó, chiều ngày 13/3 NHNN cũng đã khẳng định  về việc NHNN đã chấp thuận cho NHTMCP Sài Gòn - Hà Nội mua lại NHTMCP Nhà Hà Nội là không chính xác trên website của NHNN.

Theo Yến Nhi (VnMedia)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm