Sắp xếp lại các tổng công ty hoạt động thua lỗ

Yêu cầu này được Thủ tướng đưa ra hôm 19/8, tại Chỉ thị 1568. Thủ tướng nhấn mạnh: Các bộ, ngành địa phương và các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước phải xem đây là một nhiệm vụ chính trị trọng tâm.

Theo chức năng, nhiệm vụ được giao, các bộ, ngành, địa phương có nhiệm vụ tăng cường quản lý, giám sát đối với doanh nghiệp nhà nước; kịp thời phát hiện và xử lý có hiệu quả những vấn đề nảy sinh. Hàng năm tiến hành sơ kết, đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhà nước, khen thưởng kịp thời những người có thành tích, đồng thời xử lý nghiêm minh các cá nhân có sai phạm.

Bộ Tài chính chịu trách nhiệm chính trong việc kiểm tra, giám sát, đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, việc huy động và sử dụng vốn, tỷ lệ nợ trên vốn của các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước.

Bộ Nội vụ hướng dẫn thực hiện quy định của Chính phủ về việc áp dụng Luật Cán bộ công chức đối với cán bộ quản lý doanh nghiệp 100% vốn nhà nước và người quản lý phần vốn nhà nước tại các doanh nghiệp có vốn nhà nước. Đồng thời, chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan có liên quan nghiên cứu, xây dựng cơ chế thu hút những người quản lý giỏi tham gia điều hành doanh nghiệp; mở rộng các hình thức hợp đồng thuê cán bộ quản lý giỏi...

(Theo VNE/ plo.vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm