Saigon Postel tiếp tục giữ cổ phần chi phối tại S-Fone

Tuyên bố này được đưa ra sau khi dư luận "bàn ra tán vào" chuyện hãng gặp khó khi đối tác Hàn Quốc - SK Telecom rút vốn và chấm dứt liên doanh tại S-Fone.

S-Telecom khẳng định ngày 20/11/2009 vừa qua, phía đối tác Hàn Quốc - SK Telecom và Công ty cổ phần dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (Saigon Postel) đã thống nhất ký kết thỏa thuận nguyên tắc chuyển đổi sang hình thức liên doanh cho dự án BCC S-Telecom. Việc ký kết này đã được các lãnh đạo cấp cao của 2 bên ký kết bằng văn bản. Và thực tế hiện nay hai bên đang nhanh chóng triển khai các thủ tục cần thiết cũng như hoàn tất hồ sơ liên doanh để đệ trình lên các cơ quan quản lý nhà nước trong thời gian ngắn nhất, dự kiến hoàn thành vào đầu năm nay.

Theo quy định của Hợp đồng Hợp tác Kinh doanh (BCC), giấy phép BCC và Thỏa thuận nguyên tắc về việc chuyển đổi sang hình thức liên doanh mới ký kết, Saigon Postel tiếp tục quản lý, điều hành mạng di động S-Fone trong thời gian thực hiện thủ tục chuyển đổi mô hình hợp tác từ BCC sang liên doanh. Khi chuyển đổi thành công, phần vốn góp của Saigon Postel cũng sẽ chiếm tỷ lệ chi phối. "Do đó, chúng tôi khẳng định việc đầu tư cho dự án S-Fone hiện nay và trong tương lai là do phía Việt Nam, cụ thể là Saigon Postel quyết định", thông báo của S-Telecom khẳng định.

Phía S-Telecom cho rằng việc SK Telecom đóng cửa văn phòng tại Hà Nội và tuyên bố không tiếp tục đầu tư vào S-Fone nữa là việc riêng của đối tác. Tuy nhiên, đã là liên doanh thì SK Telecom chắc chắn phải có tên trong hồ sơ liên doanh.

Liên quan đến quyền lợi của khách hàng khi S-Fone chuyển đổi mô hình hoạt động, S-Telecom khẳng định các thuê bao 095 yên tâm về những dịch vụ đang sử dụng. S-Fone vẫn duy trì hoạt động ổn định và mới đây hãng đã tiến hành mở rộng vùng phủ sóng dịch vụ 3G-EVDO cho mạng điện thoại di động S-Fone thông qua việc nâng cấp và xây dựng thêm các trạm BTS tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, nâng tổng số tỉnh thành phủ sóng dịch vụ 3G-EVDO của S-Fone lên con số 14.

"Một lần nữa, chúng tôi khẳng định dù kết quả hợp tác giữa Saigon Postel và SK Telecom như thế nào thì chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục đầu tư, phát triển mạng S-Fone trên cơ sở công nghệ CDMA 2000-1x", thông báo của S-Telecom khẳng định.

Trao đổi với PV chiều qua, một quan chức Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết ông chưa nhận được bất kỳ văn bản nào liên quan đến việc SK Telecom rút vốn khỏi Việt Nam. Theo ông chuyện hợp tác và các thỏa thuận liên quan sẽ do các đối tác bàn bạc, thống nhất. Trong trường hợp việc chuyển đổi hình thức sử dụng mà ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng, khi ấy, Bộ mới can thiệp.

Theo Hồng Anh ( VNE)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

Bất ngờ giá bưởi Tết 2023

(PLO)- Sản lượng bưởi cho mùa tết tại các nhà vườn còn ít khiến giá bưởi được dự đoán sẽ tăng cao trong mùa Tết 2023.