Rau xanh hụt hàng, giá tiếp tục tăng gấp đôi

Chị Nguyễn Thị Hằng, tiểu thương chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), cho biết giá rau tăng chóng mặt nhưng lượng hàng thì không nhiều. Ví dụ xà lách búp Đà Lạt giá vốn nay đã là 80.000 đồng/kg nên bán lẻ ra 100.000-120.000 đồng/kg; mồng tơi 30.000 đồng/kg, rau muống 25.000 đồng/kg, ngò, thì là 100.000 đồng/kg… “Thường Chủ nhật bỏ khoảng 3 triệu đồng lấy rau bán nhưng nay phải cần vốn gần gấp đôi” - chị Hằng nói.

Trong khi đó, một số cửa hàng tiện ích cả tuần nay không có rau để bán. Về nguyên nhân, đại diện HTX TMDV Phú Lộc (Củ Chi) cho biết gần đây mưa nhiều, vùng sản xuất bị ngập làm đất nhão nên không xuống giống được, rau cũng không lớn. Nguồn hàng rau các loại đều bị giảm 50%. Giá tận gốc hiện nay cũng tăng gấp hai, gấp ba. “Lượng rau cung cho một số siêu thị cũng bị giảm nhưng giá không tăng. Do thời tiết, chúng tôi không đáp ứng được lượng hàng đầy đủ nên có siêu thị “hăm” sẽ ngưng hợp tác” - đại diện HTX Phú Lộc nói.

Ông Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc trang trại Phong Thúy (Lâm Đồng), cũng cho biết mưa hơn tháng nay khiến cho rau giảm sản lượng và giá tăng gấp đôi so với trước. Theo đà này, từ nay đến những tháng cuối năm giá rau vẫn còn cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm