Quốc Cường 'bốc hơi' tài sản do trượt giá cổ phiếu

Nối tiếp đà trượt giảm trên thị trường chứng khoán trong 6 tháng đầu năm, cổ phiếu QCG của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai cũng lao dốc. Điều này khiến số tài sản trên sàn mà các cổ đông công ty đang nắm giữ cũng bị bốc hơi mạnh. Người bị "hụt" tài sản nhiều nhất phải kể đến là bà Nguyễn Thị Như Loan – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc QCG. Nguyên nhân do hiện này bà là người đang nắm giữ nhiều cổ phiếu nhất công ty.

Theo báo cáo quản trị QCG 6 tháng đầu năm 2012, lượng cổ phiếu mà bà Nguyễn Thị Như Loan đang nắm giữ, tính đến 30/6/2012, đạt 60.582.799 đơn vị.

Đồng thời, biến động thị trường chứng khoán thời gian qua cho thấy, nếu hồi đầu năm 2012, cổ phiếu QCQ giao dịch ở mức 13.900 đồng một đơn vị, thì đến cuối tháng 6, mã này đã trượt giảm mạnh, chỉ còn 10.300 đồng mỗi đơn vị, mất 3.600 đồng so với đầu năm.

Như vậy, nếu lấy số tiền chênh lệch này nhân với tổng số cổ phiếu QCG mà bà Nguyễn Thị Như Loan đang sở hữu, thì khoản tiền đã “bốc hơi” trong 6 tháng lên tới hơn chục tỷ đồng.

Trong khi đó, Nguyễn Quốc Cường – Phó tổng giám đốc kiêm thành viên HĐQT và là con trai bà Nguyễn Thị Như Loan - cũng để mất khoảng 2 tỷ đồng. Tính đến 30/6, doanh nhân này đang sở hữu 537.500 cổ phiếu.

Theo VnMedia

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm