Người Việt thích ăn hàng tươi sống

MINH LONG
MINH LONG
Thứ Bảy, ngày 22/12/2018 - 04:20

(PL)- Theo khảo sát thị trường của Công ty Kantar Worldpanel Việt Nam, người Việt chịu chi cho mảng thực phẩm tươi sống gấp ba lần so với hàng tiêu dùng nhanh. 

Trung bình mỗi tháng, tại các TP lớn, mỗi gia đình chi khoảng 18 triệu đồng cho các khoản chi tiêu, trong khi khu vực nông thôn là 8 triệu đồng mỗi hộ. Trong đó, chi cho thực phẩm tươi sống và hàng tiêu dùng nhanh chiếm 30%.

Khảo sát cho thấy tính trung bình mỗi tuần, mỗi gia đình ở khu vực thành thị chi khoảng 1,1 triệu đồng cho thực phẩm tươi sống. Số tiền này chủ yếu dùng mua trái cây (19%), thịt heo (14%), cá (12%), hải sản nói chung (12%)…

Điều đáng nói là tuy rất chú trọng đến thực phẩm tươi sống và tính an toàn của nó nhưng có đến 85% cho là chỉ mua nhóm thực phẩm tươi sống như thịt heo, bò, gà, hải sản… tại các chợ truyền thống. Mức chi trung bình cho mỗi hộ gia đình trong một tuần là khoảng 930.000 đồng và trung bình mỗi lần mua là 156.000 đồng.

Tuy nhiên, nhóm chuyên gia thị trường của Kantar Worldpanel Việt Nam cũng lưu ý xu hướng muốn mua thực phẩm hữu cơ, sản phẩm sạch, an toàn đang tăng mạnh, nhất là tại khu vực thành thị.

MINH LONG

Nóng hôm nay: Tiêm 2 mũi vaccine vẫn tử vong; Lộ trình mở cửa trở lại ở TP.HCM

(PLO)- Nóng hôm nay ngày 13-9: Chuyên gia góp ý mô hình và lộ trình mở cửa trở lại ở TP.HCM; Áp thấp nhiệt đới gây đợt mưa lũ ở miền Trung; Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM lý giải tiêm đủ 2 mũi vaccine vẫn tử vong; Khánh Hòa chuẩn bị kế hoạch đón khách du lịch trở lại...

Đọc nhiều

Tiện ích

Tin mới

Danh mục