Ngân hàng Tokyo-Mitsubishi UFJ đầu tư vào Đồng Nai

Nội dung bản ghi nhớ tập trung vào ba lĩnh vực gồm trao đổi thông tin, tổ chức các cuộc hội thảo; gặp gỡ các nhà đầu tư và tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh Đồng Nai tại Nhật Bản.

Đồng Nai là một trong bốn tỉnh, thành thu hút đầu tư hàng đầu của Việt Nam với hơn 18.700 doanh nghiệp hoạt động, trong đó có hơn 1.365 dự án đầu tư nước ngoài được cấp phép với tổng vốn đăng ký trên 23,6 tỷ USD. Riêng doanh nghiệp Nhật Bản có 167 dự án với tổng vốn đăng ký 3,1 tỷ USD, đứng thứ 4 trong số 40 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai.

Ông Go Wanatabe đã đánh giá cao về tiềm năng phát triển kinh tế thu hút đầu tư của Đồng Nai và mong muốn thông qua chương trình hợp tác vừa được ký kết, Ngân Hàng Tokyo-Mitsubishi UFJ sẽ phát huy vai trò của mình trong hoạt động hỗ trợ xúc tiến đầu tư, giúp thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài đến làm ăn tại Đồng Nai - Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản.

Tỉnh Đồng Nai đánh giá cao tiềm năng vị thế của Ngân hàng Tokyo Mitsubishi UFJ trong cung ứng nguồn vốn, cũng như hỗ trợ các nhà đầu tư nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng trong đầu tư làm ăn tại Việt Nam và Đồng Nai.

Hiện nay, Đồng Nai là địa bàn đang triển khai hàng loạt công trình, dự án hạ tầng trọng điểm của quốc gia và của tỉnh và đây là tiềm năng rất lớn mà Ngân hàng Tokyo Mitsubishi UFJ có thể khai thác....

Theo Lê Hiền (TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm