Ngân hàng Nam Việt bị xử phạt 120 triệu đồng

Cụ thể, theo Giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu và Quyết định số 1074/QĐ-UBCK do Ủy ban Chứng khoán cấp, Navibank được phép hoàn thành việc phân phối 150 triệu cổ phiếu giai đoạn hai đến hết ngày 30/1/2011.

Tuy nhiên, Navibank đã tiếp tục phân phối 45 triệu cổ phiếu trong số 76 triệu cổ phiếu chưa chào bán hết khi đã hết thời gian gia hạn (ngày 19/2/2011 kết thúc đợt chào bán).

Thêm vào đó, theo Bản cáo bạch cập nhật giai đoạn hai gửi SSC và Thông báo chào bán ra công chúng giai đoạn hai, Navibank đã đăng ký và thông báo 01 tài khoản phong tỏa nhận mua cổ phiếu mở tại Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh. Nhưng trên thực tế, Navibank đã mở 02 tài khoản nộp tiền, một tại Vietcombank và một tại chính Navibank.

Toàn bộ số tiền mua cổ phiếu, giá trị 740 tỷ đồng của các cổ đông chưa lưu ký và cán bộ công nhân viên đều nộp vào tài khoản mở tại Navibank. Và phải đến ngày 21/2/2011, Navibank mới chuyển số tiền trên và số tiền các nhà đầu tư mua theo phương án xử lý cổ phiếu dư có giá trị 449,7 tỷ đồng từ tài khoản mở tại Navibank sang tài khoản phong tỏa mở tại Vietcombank.

Xét tính chất và mức độ vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính đối với Navibank, SSC quyết định tổng cộng mức phạt với Navibank là 120 triệu đồng.

Theo Linh Chi (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm