Ngân hàng lên tiếng vụ khách hàng tố mất 32 tỉ đồng

Thông cáo của BIDV cho biết ngày 9-9-2016, khách hàng Ngô Phương Anh đã trực tiếp đến Phòng giao dịch D2 Giảng Võ, Chi nhánh Tây Hồ (Hà Nội) của BIDV đề nghị tất toán sổ tiết kiệm.

Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận đề nghị, đối soát với hồ sơ khách hàng hiện có, BIDV Tây Hồ nhận thấy một số dấu hiệu không khớp đúng trong các chứng từ giao dịch và lưu giữ giữa ngân hàng và khách hàng.

“Xét thấy sự việc cần được xác minh để đảm bảo quyền lợi chính đáng và hợp pháp cho khách hàng, BIDV đã thu thập thông tin, hồ sơ có liên quan đến vụ việc, báo cáo cơ quan công an đề nghị làm rõ theo quy định của pháp luật. Đến ngày 12-9-2016, đại diện cơ quan công an đã có cuộc họp với BIDV Chi nhánh Tây Hồ” - thông cáo báo chí nêu rõ.

Thông cáo cũng cho hay sau khi có kết luận chính xác bản chất sự việc từ cơ quan chức năng, BIDV sẽ thông báo chính thức công khai, minh bạch theo đúng quy định của pháp luật đối với công ty đại chúng. “Mọi quyền lợi chính đáng, hợp pháp của khách hàng nói chung và của bà Ngô Phương Anh nói riêng luôn được đảm bảo” - BIDV cho biết.

Trước đó, trong đơn gửi các cơ quan chức năng và báo chí, bà Ngô Phương Anh (tại Đà Lạt) tố cáo ông Phạm Thế Long, Giám đốc Phòng giao dịch D2 Giảng Võ, cùng một số nhân viên BIDV chiếm đoạt 32 tỉ đồng trong sổ tiết kiệm do bà đứng tên. Bà Phương Anh cũng đã gửi đơn tố cáo và tường trình vụ việc tới Công an TP Hà Nội.

Trao đổi với chúng tôi, luật sư Trương Thanh Đức, trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam, cho rằng sự việc này cần có sự vào cuộc của cơ quan điều tra mới biết chân tướng ra sao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm