Năm nay, giá bánh Trung thu tăng nhẹ

Hiện các cơ sở, doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn hàng dồi dào, độc đáo để thu hút người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy, Giám đốc Cơ sở bánh mứt Thành Long, cho biết năm nay sản lượng bánh tăng 10% so với năm ngoái. Giá nguyên liệu đầu vào như hạt điều, hạt dưa, mè… tăng gấp đôi, gấp ba nhưng giá bánh chỉ tăng nhẹ 5%-10% tùy loại. Ngoài các dòng bánh chay, mặn, bánh dành cho người kiêng đường, năm nay cơ sở tung ra dòng bánh Trung thu tươi không dùng chất bảo quản. Đặc biệt là loại bánh nhân thập cẩm chay được dùng từ trái cây sấy, có độ ngọt tự nhiên.

Năm nay, nhiều loại bánh mới được sản xuất phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Ảnh: HTD

Năm nay dự kiến Kinh Đô đưa ra thị trường 2.800 tấn bánh. Giá bánh tăng khoảng 7%. Để có những sản phẩm tốt cho sức khỏe, công ty sử dụng các nguyên liệu, các loại hạt như hạnh nhân, hạt sen…, quả hồ đào, củ năng... Bánh nướng, bánh dẻo có nhiều loại trọng lượng (150 g, 180 g, 210 g, 250 g và 800 g) để đáp ứng nhu cầu lựa chọn của các doanh nghiệp, người tiêu dùng.

Bibica năm nay cũng đưa ra thị trường khoảng 530 tấn sản phẩm, tăng 15% so với năm trước, với trên 60 chủng loại, giá bán tăng nhẹ 5%-10%. Dòng bánh cao cấp có giá 350.000-790.000 đồng/hộp.

Nhãn hàng Givral năm nay có loại bánh được làm từ quả blueberry, gấc, dứa… hương vị chua ngọt tạo cảm giác mới lạ hơn so với các loại bánh Trung thu ngọt đặc trưng. Giá bánh từ 94.000đồng/cái tùy loại. Sản lượng tăng 10% so với năm ngoái và giá cũng tăng nhẹ khoảng 7%.

Công ty Cổ phần Bông Sen cho biết năm nay chi phí nhân công, nguyên vật liệu tăng nhưng công ty chấp nhận giảm lợi nhuận, không tăng giá bánh (nhãn hàng Brodard). Công ty đưa ra thị trường khoảng 26 loại bánh khác nhau với ba loại combo mang chủ đề Lộc Phát - Phú Quý - Thịnh Vượng có giá từ 68.000 đồng.

Hiện nay một số trang web mua theo nhóm giới thiệu bánh Trung thu làm từ rau câu, bánh nướng của nhiều thương hiệu trên thị trường. Ngoài các loại bánh được làm theo dây chuyền công nghệ hiện đại còn có những mẫu bánh được giới thiệu làm hoàn toàn bằng tay.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm