Một giám đốc ngân hàng bị tố “ẵm” tiền tỉ biến mất

Lại thủ đoạn vay trả lãi suất cao

Ngày 10.12, những “khổ chủ” của bà Vân vẫn tiếp tục tìm kiếm bà Vân sau khi bà này xin nghỉ phép và rời khỏi địa bàn nhiều ngày qua. Trong khi đó, ngoài 6 người dân đã gửi đơn và trình báo, lại tiếp tục có thêm người dân gửi đơn kêu cứu đến CA TP.Hội An về việc bà Vân “ôm” tiền vay của họ rồi bỏ trốn.

Theo đơn của các khổ chủ này, từ tháng 1-11.2013, bà Vân với cương vị và chức danh là Giám đốc chi nhánh một Ngân hàng đóng tại TP.Hội An, đã đến từng nhà của họ để vay tiền nhằm đáo hạn cho khách hàng với lãi suất 6%/tháng. Trong đó, ông H.B (trú tại đường Phạm Hồng Thái, Hội An) cho bà Vân mượn trên 9,2 tỉ đồng.

Cụ thể, chỉ trong vòng 8 ngày (từ 15-23.11), ông H.B đã chuyển tiền 12 lần cho bà Vân mượn, mỗi ngày chuyển đến 2-3 lần. Nhiều nhất vào ngày 18.11, ông H.B 3 lần chuyển cho bà Vân mượn với tổng số tiền 2,7 tỉ đồng.

Những người còn lại cũng đã cho bà Vân mượn từ vài trăm triệu đến hàng tỉ đồng. Hầu hết các khổ chủ đều là những người làm nghề buôn bán, khách sạn... tại Hội An. Trong đó, có trường hợp ông S.C.K (trú ở đường Nguyễn Thái Học, Hội An) là Việt kiều bị bà Vân mượn 1 tỉ đồng không có ngày trả.

Theo ông S.C.K thì số tiền này ông đem đến gửi tại chi nhánh một ngân hàng ở Hội An nhưng bà Vân nói để bà mượn với lãi suất 6%/tháng cao hơn lãi suất ngân hàng, nên ông đã đồng ý. Và cũng như tất cả những khổ chủ khác, khi cho bà Vân mượn tiền, đều có giấy viết tay do bà Vân trực tiếp ghi và ký tên, nhưng một điều lạ là trong đó lại không ghi ngày trả.

Thân, sơ gì cũng không tha

Theo trình báo của các “khổ chủ”, tổng số tiền bà Vân vay mượn của họ lên đến hơn 13,5 tỉ đồng.  Một “khổ chủ” của bà Vân cay đắng nói: “Tôi là bạn bè chơi thân với bà Vân, nhưng cũng bị dính đến hơn nửa tỉ đồng. Bây giờ cô ta “cầm cán”, mình cũng phải giải quyết nội bộ trước đã, may có được trả phần nào, không thì mất hết. Cô ta đang trốn đâu đó, mấy ngày nay đang nhờ người liên lạc để thoả thuận với mình”.

Đại tá Lê Ngọc Lưu - Trưởng CA TP.Hội An - cho biết, bà Vân vẫn đang nghỉ phép (đến hết ngày 9.12) và hiện không ở tại địa phương. Theo ông Lưu, tổng số tiền của vụ “bể nợ” này có khả năng lên đến trên 30 tỉ đồng. “Giữa bà Vân và những cá nhân thực hiện giao dịch cho vay bằng hình thức viết giấy cho mượn tiền nhưng không ghi ngày trả, nên cơ quan chức năng rất khó xử lý. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục xác minh, xem xét liệu bà Vân có hành vi lừa đảo hay không”.

Ngày 10.12, theo yêu cầu của CA Quảng Nam, CA TP.Hội An đã chuyển hồ sơ vụ việc cho Phòng CSĐT về kinh tế CA tỉnh để tiếp tục điều tra.  Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát điều tra về kinh tế, trước mắt, cơ quan điều tra sẽ tiến hành kiểm tra bà Vân có bỏ trốn không, có dấu hiệu phạm tội lừa đảo hay không? Hiện nay, CA vẫn chưa liên lạc được với bà Vân. Ngân hàng nơi bà Vân công tác cho biết, bà Vân vay mượn tiền với tư cách cá nhân, không liên quan gì đến ngân hàng.

Theo Trương Tâm Thư (Lao động)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm