Mong chờ sức mua tăng những ngày cuối năm

Ngày 26-12, dọc các tuyến đường Lê Văn Sỹ (quận 3), Nguyễn Trãi (quận 5)… hàng loạt cửa hàng quần áo trẻ em, người lớn đều trưng bảng giảm giá ít nhất là 10%.

Còn tại Vinatexmart hàng ngàn sản phẩm thời trang dạo phố dành cho nam nữ, trẻ em giảm giá lên tới 50%. Hệ thống cửa hàng Co.op Food cũng không bỏ lỡ dịp này khi giới thiệu các chương trình khuyến mãi giảm giá đến 49%, tặng điểm thưởng…

Trong khi đó tại chợ Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), những ngày này các sạp hàng quần áo thời trang luôn tấp nập người mua. Khách hàng mua sắm cho biết quần áo tại chợ này mẫu mã phong phú, hợp thời trang, nhiều sạp giảm giá nên họ dễ dàng lựa chọn những sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình.

Thực tế trên cũng được Cục Thống kê TP.HCM đánh giá năm 2014 là năm hoạt động tích cực của các đơn vị thương mại dịch vụ. Hoạt động mở rộng mạng lưới bán lẻ, các chương trình kích thích sức mua như giảm giá, khuyến mãi... đã góp phần tăng sức mua trong năm.

Theo Cục Thống kê, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ trên địa bàn thành phố tháng 12 ước đạt 64.263,8 tỉ đồng (tăng 7,2% so với tháng trước). Nguyên nhân tăng là do tháng cuối năm nên nhu cầu tiêu dùng tăng lên.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm