Món quà nhỏ khéo giữ cả trăm khách hàng

Tại chợ Trần Hữu Trang (quận 3), chị Lê Thanh Thảo (quận Tân Phú) cho biết mình là khách mối ruột của các điểm bán này. Theo chị Thảo, những mặt hàng khuyến mãi của các hãng vừa chất lượng mà giá lại rẻ. Một chiếc cặp có in thương hiệu NutiFood hay chiếc cặp có chữ Grow của sữa Abbott giá chỉ 55.000 đồng; một chục muỗng inox Vinamilk chỉ có 30.000 đồng.

Một điểm bán dã chiến trên đường Trương Công Định (quận Tân Bình) thu hút khá nhiều người ghé đến. Chiếc bàn học (của sữa Friso) còn bọc kín và chiếc ly sứ (có in chữ Sure Perevent), tổng cộng hai món là 130.000 đồng.

Trong khi đó, có những người muốn mua hàng để nhận được sản phẩm khuyến mãi có khi không được. Chị Nguyễn Khánh Linh (quận Gò Vấp) kể, thấy cửa hàng thông báo chương trình khuyến mãi mua ba hộp sữa sẽ được tặng chiếc xe đạp. Nhưng hỏi chủ cửa hàng thì họ cho biết hết hàng khuyến mãi. Do không có quà tặng nên chị Linh chỉ mua hai hộp sữa (với giá không giảm).

Về hàng khuyến mãi, quà tặng, anh Lê Văn Tuấn, chủ một cửa hàng sữa ở quận 3, cho biết có nhiều khách hàng không muốn lấy quà tặng nên cửa hàng sẽ bán sản phẩm có giá giảm hơn khi kèm quà. Những món quà tặng này dư ra cửa hàng bán ra ngoài thị trường.

Bàn về vấn đề này, ông Hồ Minh Chính, Giám đốc Trung tâm Đào tạo bán hàng K.A.S, cho rằng các DN không làm sai chính sách của mình nhưng có kẽ hở. Ví dụ nhà phân phối đưa xuống 100 sản phẩm khuyến mãi cho cửa hàng nhưng không phải ai cũng mua đủ số lượng như quy định để được nhận quà. Do đó những quà tặng còn lại cửa hàng được hưởng và tự quyết định. Mục tiêu của DN khi đưa ra chương trình khuyến mãi là tăng lợi ích cho khách hàng, giữ được khách hàng trung thành.

Nếu người tiêu dùng không đạt được số lượng hàng mua để có thể nhận hàng khuyến mãi thì cửa hàng cần linh hoạt trong việc tặng sản phẩm khuyến mãi cho khách hơn là việc bán ra ngoài. Cửa hàng có thể giảm đi một chút lợi ích nhưng là cách để khách hàng tiếp tục đến với mình. Điều này không chỉ cửa hàng được lợi mà thương hiệu của DN càng được tín nhiệm hơn.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm