Mời chuyên gia nước ngoài kiểm tra thịt heo sạch

Đây là bước chuẩn bị để từ ngày 10-12 tới đây người tiêu dùng có thể sử dụng smartphone mua thịt heo sạch tại các siêu thị, chợ trên địa bàn TP.HCM.

“Ngoài việc tiếp tục tập huấn cho nhiều đối tượng, từ ngày 5 đến 9-12 chúng tôi sẽ mời chuyên gia nước ngoài vào để họ kiểm tra, tư vấn trước khi chương trình chạy chính thức” - ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết.

Cũng theo ông Hòa, việc quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo sẽ được thực hiện từ cổng trang trại chăn nuôi khi bắt đầu xuất chuồng đến các cơ sở giết mổ, chợ đầu mối, siêu thị, trung tâm thương mại và chợ lẻ. Đến nay, việc chuẩn bị của các bên tương đối tốt. Riêng thương lái hoạt động tự do nên việc tiếp cận để vận động tham gia còn gặp khó khăn.

Hưởng ứng chương trình này, đến nay các cơ quan chức năng đã nhận được đăng ký của gần 1.000 trang trại, có sản lượng cung ứng lên tới 10.000 con heo/ngày; có 17 cơ sở giết mổ ở bốn địa phương TP.HCM, Đồng Nai, Long An và Bình Duơng đăng ký; hệ thống phân phối gồm bốn chợ lẻ là Bến Thành, Thái Bình, An Đông và Hòa Bình với 76 sạp đăng ký. Đặc biệt, toàn bộ các hệ thống phân phối hiện đại lớn đã đăng ký tham gia với 338 điểm bán.

“Nếu chỉ kiểm soát tốt tại hai chợ đầu mối Hóc Môn và Bình Điền thì đã kiểm soát được 80% lượng thịt vào TP. Kênh phân phối hiện đại đã làm bài bản rồi. Nhưng nếu kiểm soát tốt hơn nữa sẽ kiểm soát được thêm 12%-15%. Như vậy tổng cộng hơn 90% heo đã được truy xuất nguồn gốc” - ông Hòa nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm