Mô hình trồng rau VietGap khép kín của Vingroup

Tất cả loại rau củ quả trên đều được gieo trồng trên các nông trường của VinEco tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc), Củ Chi (TP.HCM) và Long Thành (Đồng Nai). Đây là kết quả sau sáu tháng tập đoàn này ký kết hợp tác với ba đối tác hàng đầu thế giới về cung ứng công nghệ cao cho sản xuất nông nghiệp là TAP, NETAFIM, KUBOTA của Israel và Nhật Bản với tổng giá trị lên tới trên 1.000 tỉ đồng.

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, chia sẻ đối tác TAP và NETAFIM cung cấp công nghệ nhà kính - nhà lưới với quy mô lên tới 60 ha cùng hệ thống tưới tiêu tự động và hệ thống cung cấp dinh dưỡng chủ động cho cây trồng trên diện tích gần 1.000 ha (trong giai đoạn 1) đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất cho nông sản. Đối tác KUBOTA cung cấp công nghệ cơ giới hóa và tự động hóa trên cánh đồng mẫu lớn ở tất cả nông trại của VinEco giúp khép kín và kiểm soát từ khâu làm sạch đến gieo hạt, trồng trọt.

Với quy mô 24,5 ha, nằm trên địa bàn ba huyện của tỉnh Vĩnh Phúc, nhà kính VinEco Tam Đảo sử dụng công nghệ nhà kính nổi tiếng của Teshuva Agricultural Projects (TAP, Israel).

Ngoài ra VinEco còn được cung ứng công nghệ sơ chế và bảo quản nông sản sau thu hoạch, đảm bảo nông sản luôn tươi, đáp ứng tối đa các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như hàm lượng dinh dưỡng trong nông sản. Đặc biệt, NTD có thể trực tiếp hoặc gián tiếp giám sát quy trình trồng trọt thông qua hình ảnh được truyền trực tiếp từ nông trại.

Theo ông Hiệp, để đảm bảo an toàn cho người mua, tránh hàng nhái-hàng giả, rau sạch của VinEco chỉ được phân phối qua hệ thống siêu thị Vinmart và các cửa hàng tiện ích Vinmart+ trên toàn quốc. Tại điểm phân phối, rau sạch VinEco được bày bán tại một khu vực riêng, tất cả sản phẩm sẽ được đóng gói, dán tem 100% của VinEco để NTD dễ nhận diện. Dự kiến từ nay tới cuối năm 2015, VinEco sẽ cung ứng cho thị trường gần 4.000 tấn rau sạch đạt chuẩn VietGAP và GlobalGAP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm